Đội ngũ shipper giao hàng ngay cho người dân ngay khi được TP Hồ Chí Minh cho phép.
Đội ngũ shipper Tiki, Sendo, Grab... cũng đã thực hiện giao hàng ngay cho người dân ngay khi được phép của Thành phố. Tất cả các lực lượng giao hàng và đối tác giao hàng của các đơn vị trên đều được trang bị đầy đủ bộ nhận diện thương hiệu cũng như giấy xác nhận tiêm vaccine phòng COVID-19; đồng thời, các shipper cũng thường xuyên được nhắc nhở thực hiện đúng quy định 5K và giao hàng không tiếp xúc.
Theo ông Phương, sau khi cho phép shipper hoạt động trở lại từ ngày 30/8, nhu cầu về đơn hàng "đi chợ hộ" của người dân giảm nên áp lực hệ thống phân phối cũng giảm theo, nhờ vậy tốc độ chuẩn bị đơn hàng cũng nhanh hơn. Theo đó, tình hình chậm trễ đơn hàng, quá tải giảm xuống rất nhiều so với ngày đầu triển khai việc "đi chợ hộ".
"Trước đây, một siêu thị, cửa hàng chỉ được cung ứng hàng hóa cho 1-2 phường thì giờ đây hàng hóa có thể phân phối cả quận thông qua đội ngũ shipper”, ông Nguyễn Nguyên Phương nói.
Sắp tới, để điều chỉnh việc cung ứng hàng hóa cho phù hợp, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cũng đã yêu cầu 22 địa phương rà soát lại việc cung ứng hàng hóa, phân bổ điểm bán. Trường hợp các cửa hàng, siêu thị có dấu hiệu quá tải thì phải báo lại với Sở Công thương để phân bổ lại nguồn lực.
Liên quan đến việc cấp giấy đi đường cho hệ thống nhân viên siêu thị, ông Nguyễn Nguyên Phương cho biết, trong đợt cấp giấy đi đường đầu tiên vào ngày 22/8, Công an TP Hồ Chí Minh cấp cho Sở 40.000 giấy. Sở đã cấp 38.228 giấy cho các đơn vị, còn lại 1.772 giấy. Đây là số lượng dự phòng trong trường hợp các đơn vị gặp khó khăn, trục trặc; chẳng hạn nếu đơn vị nào có F0 thì sẽ có lực lượng bổ sung ngay.