Trầm cảm theo mùa: Tại sao thời tiết lại có thể khiến cảm xúc của chúng ta bị rối loạn?

(lamchame.vn) - Bây giờ đang là mùa đông, tức là ban ngày sẽ ngắn hơn, mặt trời thường ẩn sau bầu trời u ám và không khí thì khá lạnh lẽo. Tất cả những điều này có thể khiến chúng ta trở nên chán nản, uể oải.

Ngoài ra, việc chăm sóc sức khỏe thể chất cũng cần được quan tâm. Thực tế, sức khỏe thể chất và tinh thần có mối liên hệ phức tạp. Bộ não của bạn là một cơ quan cần được chăm sóc, dinh dưỡng là chìa khóa cho sức khỏe của não bộ và đường ruột, cả hai đều không thể thiếu đối với sức khỏe tinh thần. Hãy học cách ăn uống lành mạnh, tiêu thụ nhiều trái cây và rau quả màu sắc, đồng thời cắt giảm các thực phẩm chế biến. Bên cạnh đó, vận động cơ thể và ngủ đủ giấc cũng giúp cải thiện tâm trạng.

Phần lớn đau khổ của chúng ta đến từ những suy nghĩ của chính chúng ta. Tâm trí luôn chạy đua từ suy nghĩ này sang suy nghĩ khác và thường có xu hướng tiêu cực. Nếu không được kiểm soát, nó sẽ tác động đáng kể đến tâm trạng và quyết định mà chúng ta đưa ra. Bởi vậy thiền chánh niệm có thể là liều thuốc giải độc cho những suy nghĩ tiêu cực này của bạn. Hãy thử thiền hoặc tập yoga, tập hít thở, điều đó có thể giúp điều hòa tâm trạng và suy nghĩ của bạn. 

Cuối cùng, hãy luôn kết nối với những người thân yêu xung quanh mình. Các mối quan hệ tốt đẹp cũng là một phần giúp cho sức khỏe tinh thần của bạn được cải thiện.

Bên cạnh đó, nếu các triệu chứng của bạn gia tăng và trầm trọng hơn, hãy tìm đến liệu pháp tư vấn tâm lý.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU