Tràn lan tã bỉm trẻ em gắn mác "nội địa cao cấp" không tem phụ, ai chịu trách nhiệm?

c

Bỉm nhập lậu kém chất lượng chứa hóa chất tẩy trắng độc hại để diệt khuẩn, nấm mốc và chất tạo hương, khi sử dụng lâu dài có thể dẫn tới ung thư, vô sinh khi trẻ trưởng thành. Ảnh:VTV news

Xét về lâu dài, trước tình trạng các sản phẩm bỉm tã nhập lậu tràn lan thiếu kiểm soát đe doạ người tiêu dùng, nhiều gia đình sẽ dè dặt tiêu thụ, hơn nữa còn nảy sinh tâm lý ngại sinh con do các áp lực của cuộc sống hiện đại. Khi tâm lý của các bậc cha mẹ bị ảnh hưởng có thể dẫn đến chênh lệch tỷ suất sinh giữa khu vực, vốn đã có nhiều khác biệt giữa khu vực thành thị và nông thôn. Đồng thời, chất lượng đời sống người dân các địa phương vốn đã thiếu thốn sẽ ngày càng đi xuống.

Cần sự vào cuộc quyết liệt

Theo TS. Vũ Thị Bạch Nga, Trưởng Ban Bảo vệ Người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công Thương, thực trạng chất lượng bỉm và tã giấy cho trẻ em hiện nay đang là một vấn đề gây bức xúc đối với xã hội nói chung và công tác quản lý nhà nước nói riêng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ em.

Các cơ quan quản lý thị trường cần xây dựng một chế tài xử phạt đủ sức răn đe đối với các hành vi kinh doanh tã bỉm giả, kém chất lượng, trong đó, sự ra đời của Nghị định 98/2020/NĐ-CP là bước đệm khởi đầu.

Sự phối hợp, vào cuộc quyết liệt hơn nữa của các cơ quan chức năng cùng việc nâng cao nhận thức tiêu dùng ở mỗi người dân sẽ góp phần ngăn chặn nạn tã bỉm kém chất lượng, bảo vệ sức khỏe và sự phát triển của trẻ em Việt Nam.

 

Link gốc: https://suckhoedoisong.vn/tran-lan-ta-bim-tre-em-gan-mac-noi-dia-cao-cap-khong-tem-phu-ai-chiu-trach-nhiem-n188236.html

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU