Trào lưu dùng clip dọa trẻ con để ép bé ăn: Vừa gây khủng hoảng tâm lý vừa ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ

(lamchame.vn) - Nhiều mẹ đang cho con ăn theo cách này mà không biết nó gây hại rất nhiều đến sức khoẻ của trẻ.

Vào mỗi độ tuổi trẻ sẽ có ngưỡng sợ hãi khác nhau, và bố mẹ cần biết nên cho con trải nghiệm sợ vào lúc nào là tốt. Chẳng hạn, việc những đứa trẻ mẫu giáo được các cô giáo diễn tập tình huống gặp người xấu, chúng sẽ được rèn luyện ngưỡng sợ hãi, dần hình thành được sự dũng cảm và rèn luyện khả năng tự vệ, phản ứng kịp thời. Bác sĩ Huyên khẳng định việc dọa trẻ khi ăn uống, hay đi khám bác sĩ là một điều rất không nên.

Bố mẹ có nên chạy đua theo trào lưu này?

Hiện tại, video Long Chun hóa thân "cô Tuấn Trinh" vón cơm cho trẻ đã đạt gần 9 triệu lượt xem. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đây chỉ là video giải trí, người làm video sáng tạo ra các nội dung để người lớn cảm thấy vui vẻ khi xem, chứ không nên áp dụng máy móc cho bé. Lỗi ở đây một phần lớn thuộc về phụ huynh, những người bắt chước trào lưu này mà không suy xét đến mức độ độc hại gây ra cho con.

Ngoài việc nhiều bố mẹ hưởng ứng cách làm hiệu quả này thì một vài bậc phụ huynh đã phát giác ra vấn đề. Bởi việc hù dọa chỉ mang lại lợi ích trước mắt rằng con có thể ăn ngoan hơn, nhưng tác hại về sau thì rất khó lường trước. Họ đã lên tiếng phản đối và khuyên các bố mẹ không nên cho con ăn như vậy. Bữa ăn nên là thời gian vui vẻ, thoải mái của cả gia đình thay vì làm con sợ hãi, ép ăn dẫn đến việc con phải sợ hãi như vậy. 

Trong thời đại mạng xã hội phát triển, những clip hài hước rất dễ trở thành trào lưu, gây ảnh hưởng lớn tới mọi người. Phụ huynh nên có cái nhìn toàn diện về mặt tích cực lẫn tiêu cực, áp dụng sao cho phù hợp trong từng tình huống. 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU