Trẻ dưới 1 tuổi có 3 hành động này trong khi ngủ lớn lên sẽ rất thông minh

Trẻ sơ sinh dành phần lớn thời gian ở trên giường mỗi ngày, vì thế não bộ trẻ chỉ có thể phát triển nhanh khi trẻ được ngủ đủ giấc và chất lượng giấc ngủ đảm bảo.

 

Một số biểu hiện của trẻ khi ngủ chứng tỏ bé đang không khỏe

  • 5 biểu hiện của trẻ khi ngủ cho thấy lá lách và dạ dày đang "kêu cứu"Đọc ngay

1. Đổ nhiều mồ hôi vào ban đêm

Do chức năng điều hòa thân nhiệt của trẻ chưa hoàn thiện nên các bé thường hay đổ nhiều mồ hôi hơn và thường xuyên hơn vào ban đêm so với người lớn.

Tuy nhiên, nếu sau khi đã xem xét các yếu tố môi trường ngủ, nhiệt độ phòng mát mẻ, phù hợp mà trẻ vẫn thường xuyên có hiện tượng này thì đã đến lúc bố mẹ nên đưa con đi khám, có thể bé đang gặp phải một vấn đề sức khỏe nào đó.

2. Thường xuyên thức dậy vào ban đêm

Trẻ dưới 1 tuổi có thể thức dậy 2 - 3 lần mỗi đêm, nhưng nếu trẻ thức dậy nhiều lần hơn con số này, hoặc đột nhiên hay thức giấc giữa đêm hơn bình thường, bố mẹ cần lưu ý đến vấn đề sức khỏe của con.

Canxi có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của tế bào thần kinh, là liều thuốc an thần tự nhiên giúp ích cho não bộ, giúp trẻ tránh được tình trạng khó ngủ do não bộ hưng phấn quá mức. Vì vậy, nếu trẻ thức giấc thường xuyên vào ban đêm, chúng ta cũng phải xem xét khía cạnh có thể trẻ đang bị thiếu canxi.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tre-duoi-1-tuoi-co-3-hanh-dong-nay-trong-khi-ngu-lon-len-se-rat-thong-minh-162201209110154167.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU