Trẻ em gặp nguy hiểm do bất cẩn của người lớn khi tham gia giao thông: Thiếu sót nhỏ có thể dẫn đến hậu quả khôn lường

Trẻ em chưa đủ nhận thức để hiểu được các vấn đề an toàn giao thông, chính vì vậy chỉ cần 1 thiết sót nhỏ cũng có thể dẫn đến hậu quả khôn lường.

 

Không rõ người đàn ông này có ý thức được sự nguy hiểm khi đèo trẻ nhỏ tham gia giao thông bằng cách này hay không, nhưng hình ảnh này đã khiến rất nhiều người bức xúc.

Bé trai ngồi ngược phía sau trong tư thế không hề chắc chắn, nhưng người đàn ông này vẫn thản nhiên bế theo bé gái nhỏ tuổi bằng 1 tay và sử dụng tay còn lại để điều khiển phương tiện giao thông.

Người phụ nữ làm rơi con từ trên xe xuống lòng đường.

Hay những trường hợp có chuẩn bị vật dụng chuyên dụng để chở trẻ nhỏ nhưng lại chưa đảm bảo an toàn trong đoạn clip trên.

Chiếc xe ô tô đang di chuyển trong đoạn đường khá hẹp và thời điểm này đường phố không đủ có đủ ánh sáng an toàn. Một người phụ nữ đang đỗ xe bên lề đường với trang phục chống nắng kín mít bất ngờ làm rơi chiếc ghế ngồi và cả em bé xuống lòng đường, ngay trước mũi xe ô tô.

Rất may tài xế đã kịp thời phản ứng và phanh gấp trước khi chuyện đáng tiếc xảy ra. Ngay sau đó, tài xế còn không ngừng trấn an 2 mẹ con rằng "không sao là tốt rồi".

Bất cẩn của người lớn có thể đặt trẻ vào tình huống nguy hiểm

Sự bất cẩn của người lớn đôi khi sẽ khiến trẻ nhỏ rơi vào những tình huống nguy hiểm. Nhất là trong việc trẻ tham gia giao thông cùng người lớn, ở độ tuổi chưa thể tự ý thức và bảo vệ an toàn cho chính mình, trẻ cần ở người lớn sự cẩn thận dù trong những hành động nhỏ nhất.

Để đảm bảo an toàn cho con trẻ và cũng là cho chính bản thân mình, mỗi người lớn cần nâng cao ý thức trách nhiệm và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi cùng trẻ tham gia giao thông.

Không đặt sự an toàn bản thân và trẻ và thế nguy hiểm khi chủ quan, bất cẩn. Có không ít những sự việc đau lòng đã xảy ra, chính vì vậy sự cảnh báo về an toàn giao thông cho trẻ luôn là vấn đề được các cấp chính quyền, các phương tiện thông tin đại chúng quan tâm.

 

Theo Nhịp Sống Việt

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU