Trẻ em và người già nhập viện gia tăng vì nắng nóng

Thời tiết nắng nóng những ngày qua, khiến lượng bệnh nhân đến khám và nhập viện tại Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) gia tăng, nhất là trẻ em và người cao tuổi.

Bệnh viện bố trí điều hòa ở khu vực ngồi chờ khám.

Các bác sĩ khuyến cáo: Mùa hè, nhiệt độ môi trường bắt đầu tăng cao, để phòng bệnh lây lan, người dân cần để nhà ở và nhà vệ sinh thông thoáng, mở cửa nhưng bảo đảm không bị gió lùa nhằm tránh tồn lưu virus trong môi trường; phun thuốc diệt muỗi, phát quang bụi rậm, mắc màn khi ngủ, dọn sạch các vũng nước đọng trong nhà.

Các bệnh chưa có vaccine phòng ngừa như tay chân miệng, sốt xuất huyết, người dân chú ý vệ sinh cá nhân và rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, nhất là trước khi chế biến thức ăn, trước khi ăn và lúc cho trẻ ăn, bế ẵm trẻ, thay tã... Trẻ em phải được thường xuyên theo dõi sức khỏe để kịp thời phát hiện, điều trị bệnh; thực hiện tiêm chủng đối với những bệnh có thể phòng được bằng cách tiêm chủng như thủy đậu.

Đặc biệt, dù mắc bệnh hay chưa mắc bệnh, chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phòng và chữa bệnh. Mọi người cần ăn đủ chất dinh dưỡng, ăn thêm hoa quả tươi để tăng sức đề kháng. Riêng với trẻ, chế độ ăn cần đa dạng, tăng cường rau quả giàu vitamin C, A để hỗ trợ hệ miễn dịch ...

Phòng bệnh đường tiêu hóa, mọi người không ăn rau sống, thức ăn ôi thiu, không uống nước lã; Sử dụng lồng bàn đậy đồ ăn và diệt ruồi nhặng; Rửa tay sạch trước khi ăn và chế biến thực phẩm.

 

 

link gốc: https://vtv.vn/suc-khoe/tre-em-va-nguoi-gia-nhap-vien-gia-tang-vi-nang-nong-20220620163008922.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU