Trẻ ở tuổi này ho nhiều ngày không dứt, mẹ đừng vội cho con uống kháng sinh, chuyên gia mách 2 bài thuốc trị dứt điểm siêu dễ kiếm, giá rẻ bèo

Đặc biệt đây là những bài thuốc trị ho cực tốt mà trẻ từ 3 tháng đến 1 tuổi có thể áp dụng. Mẹ nào có con nhỏ bị ho mà không muốn con dùng kháng sinh nhất định phải thử ngay

Dùng nước cốt chanh hoặc vỏ chanh tươi xay máy sinh tố thật mịn, cho thêm tý cốt nước gừng ép tỷ lệ 1/10 so với nước cốt chanh hoặc vỏ chanh, mật ong vừa đủ.

- Cách dùng: Chia đều 3 lần trong ngày vừa uống vừa ngậm sau ăn.

Theo lương y Bùi Hồng Minh, trong Đông y, chanh có vị chua ngọt, tính bình, vào vị có tác dụng sinh tân chỉ khát trừ thấp an thai. Đặc biệt, cả nước cốt chanh, vỏ chanh đều có tác dụng thông khí, tiêu đờm nên trị ho rất tốt. Chanh cũng có đặc kháng khuẩn và kháng virus mạnh. Mỗi thành phần chứa trong chanh đều có tác dụng điều trị ho, khi được sử dụng kết hợp, lợi ích mang lại gấp đôi trong việc tiêu diệt những cơn ho cứng đầu. Gừng trong Đông y có tác dụng thông mũi và chống nhiễm trùng. Với đặc tính ấm, gừng giúp làm loãng đờm và giảm triệu chứng đau rát, gây kích thích ho ở vòm họng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng để trị ho hiệu quả.

Lưu ý: Những bài thuốc trị ho cho trẻ tại nhà áp dụng khi mới chớm ho. Nếu tình trạng ho không đỡ sau áp dụng cần thăm khám bác sĩ để có hướng chữa trị đúng nhất. 

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU