Trên cùng một toa tàu, 2 phong cách dạy con kinh điển được tái hiện: Giờ mới hiểu khác biệt của "gia đình có giáo dục"

(lamchame.vn) - Loạt ảnh trên tàu điện ngầm khiến nhiều người không khỏi suy ngẫm.

Ảnh minh họa

3. Đừng để cảm xúc của trẻ kiểm soát cha mẹ

Cha mẹ cần phải hiểu được tầm quan trọng của các quy tắc, và cần phải nói rõ với trẻ rằng những việc đó là "không được", "không được phép", "không thể làm" vì "nguy hiểm", "làm ảnh hưởng đến người khác", "khiến người khác phiền lòng".

Đừng vì thấy trẻ nổi giận, khóc lóc, mà phụ huynh để mình bị kiểm soát, một lần cho phép con làm điều sai chính là một lần nhượng bộ cho những điều sai nối tiếp trong tương lai. Cha mẹ yếu mềm khó có thể lập kế hoạch tốt cho hành trình nuôi dưỡng phẩm chất bên trong của trẻ, cha mẹ dễ bị trẻ kiểm soát cảm xúc sẽ khó khăn trong việc hướng dẫn con phát triển một cách khỏe mạnh và tích cực.

Cha mẹ bị kiểm soát sẽ không thể quản lý tốt hành vi của con. Và nếu hành vi của con sai lệch, chúng cũng chỉ có thể tiếp tục và mãi đi trên con đường sai lầm đó vì không có người định hướng. Vậy nên, cha mẹ cần phải giữ vững nguyên tắc của mình, đừng để cảm xúc của trẻ kiểm soát bạn.

Gia đình tinh tế, luôn sợ mình ảnh hưởng đến người khác, gieo cho con cái những hạt giống của cái "chân, thiện, mỹ". Gia đình thiếu đi sự tế nhị, chỉ quan tâm đến cảm xúc và lợi ích cá nhân, gieo cho con cái những mầm mống "ích kỷ phá hoại, thích gây hấn, thiếu giáo dục".

Theo Sohu

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU