Trị ho cho trẻ hiệu quả ngay tại nhà từ đồ uống ngọt ngào bé nào cũng mê: Chuyên gia khuyên hãy tận dụng ngay bài thuốc từ loại quả đang mùa chính vụ

Vào mùa đang chính vụ, chanh đào chính là một trong những loại quả vàng trị ho mà bạn nên tận dụng ngay để làm thuốc chữa bệnh cho cả gia đình, nhất là với bé yêu của mình.

Khi kết hợp chanh đào cùng những nguyên liệu này sẽ giúp chữa ho cực tốt.

Riêng mật ong, từ lâu đã được coi là thuốc kháng khuẩn, kháng viêm trong Đông y, có công dụng trị ho cực tốt. Mật ong chứa 60-70% là glucose, ngoài ra còn có sacharose, muối vô cơ, axit hữu cơ, men tiêu hóa, chất béo… Mật ong vị ngọt, tính bình, vào 5 kinh: tâm, tì, phế, vị, đại tràng.

Khi kết hợp chanh đào cùng những nguyên liệu này sẽ giúp chữa ho cực tốt. Tuy nhiên, lương y Bùi Hồng Minh lưu ý cần lựa chọn mật ong nguyên chất, mua chanh nơi đảm bảo, tránh phun thuốc. Ngoài ra, bài thuốc này dù có công dụng trị ho rất tốt nhưng khuyến cáo không áp dụng cho trẻ dưới 1 tuổi. Bài thuốc cũng chỉ áp dụng để phòng tránh, hỗ trợ điều trị, với trường hợp ho kéo dài cần đi khám để được điều trị kịp thời. Với những trẻ đang gặp bất cứ vấn đề sức khỏe nào khác muốn dùng chanh đào mật ong trị ho cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng, tuyệt đối không được tự ý uống.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU