Trời lạnh nhâm nhi cốc cacao nóng thật tuyệt vời, tuy nhiên không phải ai cũng có thể vô tư uống

(lamchame.vn) - Bột ca cao không những mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, làm đẹp mà còn có năng chữa bệnh. Tuy nhiên việc lạm dụng hay sử dụng ca cao không đúng cách có thể gây nên những tác dụng phụ không mong muốn.

Những người không nên sử dụng nhiều ca cao

Phụ nữ mang thai và cho con bú

Nếu tiêu thụ lượng lớn ca cao khi mang thai có thể khiến bạn sẩy thai, sinh non, thai nhi nhẹ cân. Một số chuyên gia khuyên bạn nên tiêu thụ caffeine dưới 200mg mỗi ngày trong khi mang thai.

Nồng độ caffeine có trong sữa mẹ bằng khoảng 1/2 nồng độ caffeine có trong máu mẹ. Do đó, nếu bạn ăn quá nhiều chocolate (khoảng 450g/ngày), trẻ bú mẹ có thể trở nên cáu kỉnh và đi tiêu thường xuyên.

Người bị chứng lo âu, trầm cảm

Nhiều chuyên gia lo ngại rằng việc tiêu thụ một lượng lớn ca cao có thể khiến chứng rối loạn lo âu trở nên tồi tệ hơn.

Người bị rối loạn chảy máu

Một tác dụng phụ của ca cao là làm chậm quá trình đông máu. Việc tiêu thụ lượng lớn ca cao có thể tăng nguy cơ chảy máu và bầm tím ở những người bị rối loạn chảy máu.

Người bị tim mạch

Caffeine trong ca cao có thể gây rối loạn nhịp tim hoặc tim đập nhanh ở một số người. Do đó, những người có bệnh tim không nên dùng.

Người bị đái tháo đường

Việc tiêu thụ ca cao có thể làm tăng lượng đường trong máu và ảnh hưởng đến việc kiểm soát đường huyết ở người bị bệnh đái tháo đường.

Người bị huyết áp cao

Caffeine trong ca cao có thể làm tăng huyết áp ở những người bị huyết áp cao. Tuy nhiên, đối với những người có thói quen tiêu thụ lượng caffeine lớn, ca cao có thể không gây ra hiện tượng trên.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU