Trúc Nhi - Diệu Nhi chuẩn bị xuất viện, các y bác sĩ quyến luyến: "Chỉ biết ôm chặt 2 con, về nhà thật mạnh giỏi nhé!"

Sau gần 3 tháng diễn ra ca phẫu thuật tách rời, ngày mai chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ chính thức được xuất viện về nhà trước khi quay trở lại bệnh viện để tiến hành các cuộc hậu phẫu tiếp theo.

Tối 6/10, BV Nhi đồng Thành phố tiếp tục đăng tải những thông tin, hình ảnh về 2 chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi khiến nhiều người xúc động. Sau gần 3 tháng được phẫu thuật tách rời, hiện tại sức khỏe của 2 chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi rất tốt, cả 2 con đã có thể vịn đứng trong thời gian ngắn.

Ngày mai, chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ chính thức xuất viện về nhà

Phía BV cho biết vào sáng mai (7/10), 2 chị em sẽ được xuất viện về nhà cùng bố mẹ, trước khi quay trở lại BV để cùng các y bác sĩ chiến đấu với các cuộc hậu phẫu tiếp theo. Lưu luyến 2 thiên thần nhỏ, BV Nhi đồng Thành phố đã có những tâm sự trên Fanpage:

"Biết nói gì hơn, hơn 15 tháng nhập viện, nằm viện, gần ba tháng sau cuộc đại phẫu lịch sử để thay đổi số phận, cùng nhau vượt khó và khôn lớn từng ngày trước sự theo dõi của biết bao tấm lòng mong đợi của cả nước..

Quá nhiều kỉ niệm, quá nhiều yêu thương tại ngôi nhà và nơi đã sinh ra hai con lần thứ hai này. Sáng mai hai con sẽ được xuất viện, và một lễ xuất viện ấm áp để chào tạm biệt hai con, một lễ tri ân từ Sở Y Tế TP.HCM để gửi trao và ghi nhận sự đóng góp, sự kết tinh trí tuệ của tập thể những con người quả cảm hết lòng vì đại cuộc. Một kỉ lục Guinness Việt Nam đầy tính nhân văn cũng sẽ được xác lập và được công nhận trịnh trọng vào ngày mai.

2 chị em thích thú xem hoạt hình

         
 
   
         
 
   

Sự dễ thương, lạc quan của Trúc Nhi - Diệu Nhi trong suốt chặng hành trình đi tìm một cơ thể nguyên vẹn

Ngay lúc này đây, hai con đang quyến luyến vui đùa cùng cô điều dưỡng, các y bác sĩ, những người cha người mẹ thứ hai, thứ ba... thứ n của con luôn sẵn sàng để được yêu và chăm lo cho hai chị em. Họ bùi ngùi thử những chiếc váy đầm lộng lẫy nhất, ôm hai con thật chặt, thật chặt, tiếp sức cho hai con thật mạnh giỏi ngày trở lại...".

         
 
   
         
 
   

Các y bác sĩ chụp hình với 2 chị em - Ảnh: BV Nhi đồng Thành phố

Trước đó vào ngày 30/9, BV cũng đã tổ chức vui chơi Trung thu cho 2 chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi cùng hàng trăm em nhỏ khác tại BV. Theo TS.BS Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết để có được 1 cơ thể nguyên vẹn, thời gian tới, hai bé phải trải qua thêm 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn.

         
 
   
         
 
   

2 chị em cùng bố mẹ đón Trung thu tại BV Nhi đồng Thành phố hôm 30/9

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, Trúc Nhi - Diệu Nhi sinh ngày 6/7/2019 tại Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM, là hai bé gái song sinh dính liền phức tạp. Sau khi sinh mổ thành công, các bác sĩ tại BV Nhi đồng Thành phố đã tiến hành theo dõi, chăm sóc các bé theo một chế độ đặc biệt.

Sau hơn một năm chung sống trong cùng một cơ thể với muôn vàn những điều bất tiện không diễn tả bằng lời, Trúc Nhi - Diệu Nhi đã cùng 100 y bác sĩ chiến đấu đầy dũng cảm suốt 12 tiếng trong phòng mổ vào hôm 15/7 - cuộc đại phẫu quan trọng của đời mình.

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/truc-nhi-dieu-nhi-chuan-bi-xuat-vien-cac-y-bac-si-quyen-luyen-chi-biet-om-chat-2-con-ve-nha-that-manh-gioi-nhe-162200610224714802.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU