Trước khi ngủ, cha mẹ nói 4 câu này con ngày càng ngoan ngoãn, thông minh hơn

(lamchame.vn) - Thời gian trước khi con ngủ rất quan trọng trong việc cải thiện mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái.

3. "Cha mẹ yêu con nhiều lắm"

Trong nhiều gia đình, cha mẹ và con cái không biết cách bày tỏ tình yêu thương với nhau và xấu hổ khi nói những lời như “mẹ yêu con”, chưa nói đến những cái ôm, hôn và những hành vi khác thể hiện tình yêu thương khác.

Chúng ta đều biết rằng, cảm xúc phải được thể hiện trước mặt thì người khác mới có thể cảm nhận được. Nếu thương con thì phải dũng cảm nói ra điều đó.

Trước khi đi ngủ mỗi ngày, hãy nói với con “mẹ yêu con” để trẻ cảm nhận được tình yêu thương của cha mẹ và hơi ấm của gia đình. Theo thời gian, trẻ cũng sẽ hiểu cách bày tỏ tình yêu và nói về tình yêu, EQ của trẻ sẽ ngày càng cao và thông minh hơn.

4. Nói “chúc ngủ ngon” với con 

"Mấy giờ con còn thức, mai còn phải dậy sớm đi học", câu này rất quen thuộc với nhiều bậc cha mẹ.

Nhiều bậc cha mẹ cảm thấy những gì con nói trước khi đi ngủ không quan trọng. Dù một ngày của trẻ vui hay buồn thế nào, lời “chúc ngủ ngon” của cha mẹ trước khi đi ngủ có thể mang lại cảm giác an toàn cho trẻ.

Nó giúp trẻ quên đi những lo lắng và nhân đôi niềm vui, củng cố sự tin tưởng vào cha mẹ. Nói lời chúc ngủ ngon với con trước khi đi ngủ mỗi ngày tưởng chừng như đơn giản nhưng thực hiện được lại là điều khó khăn. 

Sẽ có lúc bạn muốn bỏ cuộc như lúc con quá nghịch ngợm khiến bản thân mệt mỏi, hay việc bày con học khiến bạn như bùng nổ. Tuy nhiên, dù bạn có giận dữ đến đâu thì cũng đừng làm ảnh hưởng đến lời chúc “chúc ngủ ngon” hằng ngày dành cho con mình.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU