Trường học có F0 ở một số địa phương: Vẫn không đóng cửa

Ngày 9/11, tại Hội nghị giao ban trực tuyến với giám đốc các Sở GD&ĐT do Bộ GD&ĐT tổ chức, một số đại biểu nói rằng, khi có ca mắc COVID-19, địa phương chỉ cách ly ca nhiễm, không đóng cổng trường học.

Thầy giáo Nguyễn Trường Sinh biến phòng khách thành lớp học trực tuyến. Ảnh: Hồ Trang

Thầy Sinh mạnh tay đầu tư hệ thống thiết bị dạy học hiện đại để việc dạy học gần giống trên lớp học. Với bảng viết chống lóa, máy tính xách tay, điện thoại để quay mặt bảng, hệ thống đèn chiếu sáng…, thầy có thể truyền tải kiến thức bằng nhiều cách: trình chiếu slide, dùng camera kết hợp với bảng viết, đăng tải các clip bài giảng có sẵn, giao, nhận bài tập qua nhóm Zalo riêng của mỗi lớp…

Mới đây, UBND tỉnh Đắk Lắk quyết định cho phép các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học trực tiếp khi ở vùng nguy cơ thấp (cấp độ 1); với cấp độ 2, sẽ kết hợp dạy trực tiếp và trực tuyến; với cấp độ 3 trở lên, sẽ dạy trực tuyến, qua truyền hình, giao bài tập. Toàn tỉnh có hơn 67.000 học sinh thiếu thiết bị học tập. Anh Trần Doãn Tới, Phó bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Đắk Lắk, cho biết đang tập trung hỗ trợ thiếu niên, nhi đồng thông qua chương trình “Sóng và máy tính cho em”. (HUỲNH THỦY-NGUYỄN THẢO)

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU