Trường iSchool Nha Trang nói gì về vụ ngộ độc thực phẩm khiến 1 học sinh tử vong?

(lamchame.vn) - Sáng 20/11, theo tư vấn của bác sĩ khoa Nhi bệnh viện tỉnh Khánh Hòa, gia đình quyết định chuyển L.Z.X. (học sinh lớp 1, Trường iSchool Nha Trang) vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 điều trị vì bị ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên, trên đường chuyển viện vào TPHCM cháu không qua khỏi và đã được đưa về nhà.

Bác sĩ thăm khám cho các học sinh nhập viện.

Công ty iSchool và Ban Giám hiệu Trường iSchool Nha Trang cho biết thêm, có hợp đồng với nhà cung cấp suất ăn bán trú cho học sinh từ năm học 2015 với các điều khoản ràng buộc như nhà cung cấp suất ăn bán trú cam kết sử dụng các loại thực phẩm đảm bảo hợp vệ sinh và chấp hành tốt thực hiện việc an toàn vệ sinh thực phẩm; Không sử dụng các loại hàng hóa cấm sử dụng, hàng hóa không ghi rõ nguồn gốc nhà sản xuất, hoặc hàng hóa đã hết hạn sử dụng; Lên thực đơn của mỗi bữa ăn; Thực hiện tốt việc khám sức khỏe định kỳ; Giữ vệ sinh khu vực căn tin và trong trường học. Phía nhà trường theo dõi việc thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, tổ chức lưu mẫu thức ăn cho từng bữa ăn. Hiện tại, kết quả kiểm nghiệm mẫu vẫn đang chờ kết luận cơ quan chức năng.

“Chúng tôi cam kết minh bạch thông tin, phối hợp tích cực với các cơ quan chức năng xác minh nguyên nhân, nỗ lực tối đa để giải quyết triệt để các vấn đề hiện tại và đảm bảo không xảy ra trường hợp tương tự trong tương lai”, thông cáo nêu.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU