Từ 1/10 Khánh Hòa đón khách du lịch nội tỉnh đã tiêm 2 mũi Covid-19

Từ ngày 1/10, các cơ sở du lịch ở tỉnh Khánh Hòa được đón khách nội tỉnh. Việc mở cửa cho hoạt động du lịch phải đảm bảo an toàn theo lộ trình, từ khách nội tỉnh đến khách trong nước và cả khách quốc tế.

Các khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài, phía Bắc bán đảo Cam Ranh

 

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết nếu hoạt động thí điểm đạt hiệu quả thì sẽ tính toán các bước tiếp theo. Các khách sạn lớn ở Bãi Dài được lựa chọn vì tại đây đảm bảo các điều kiện hoạt động nội khu và khu vực này không ảnh hưởng đến hoạt động dân sinh. Việc đón khách du lịch sẽ được kiểm soát chặt chẽ.

 

Từ đầu năm đến nay, tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa tiếp tục gặp nhiều khó khăn, tổng sản phẩm xã hội giảm hơn 8,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, lĩnh vực du lịch - dịch vụ suy giảm nặng nề nhất. Việc đón khách quốc tế, tỉnh Khánh Hòa sẽ ưu tiên cho khôi phục du lịch nghỉ dưỡng, cách ly đối với các thị trường như Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản... Vì vậy, tỉnh Khánh Hoà cũng như cộng đồng doanh nghiệp mong muốn sớm mở cửa du lịch để khôi phục kinh tế dựa trên mức độ bao phủ vaccine, miễn dịch cộng đồng. Sở Y tế Khánh Hòa sẽ ưu tiên tiêm đủ vaccine cho lao động phục vụ du lịch, hướng dẫn cụ thể các điều kiện về an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong các khu điểm đón khách để các doanh nghiệp triển khai.

 

Ông Nguyễn Hải Ninh - Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hoà khẳng định: “Việc người dân và doanh nghiệp mong muốn mở cửa cũng là mong muốn của chính quyền; nếu không thì kinh tế sẽ suy thoái, cuộc sống người dân, sinh kế của người dân bị ảnh hưởng. Khánh Hòa sẽ rất linh hoạt, nhiễm ở đâu làm sạch ở đó và tiếp tục hoạt động. Một khu du lịch nếu chẳng may có người bị nhiễm thì xác định yếu tố dịch tễ, bóc tách F0, thần tốc xét nghiệm, khử khuẩn thật sạch các bộ phận có liên quan. Còn các bộ phận khác vẫn hoạt động chứ không phong tỏa cả khu”.

 

 

 

Link gốc: https://vov.vn/du-lich/tu-110-khanh-hoa-don-khach-du-lich-noi-tinh-da-tiem-2-mui-covid-19-894901.vov

 

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU