Từ ngày 5/8, TP.HCM chính thức xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Quyết định này được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.HCM thông báo vào chiều 3/8.

Từ ngày 5/8, TP.HCM sẽ tiến hành xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Sau chỉ đạo của Bí thư thành uỷ, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong yêu cầu các Sở - ngành, quận - huyện chấp hành nghiêm các chỉ đạo của Bí thư Thành ủy;

Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Triển khai thực hiện nhiệm vụ kép trong tình trạng bình thường mới, vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa phục hồi kinh tế.

Yêu cầu các quận - huyện cần nắm sát tình hình để có các chỉ đạo kịp thời; tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế; thông qua sự giám sát của nhân dân, xử lý nghiêm các đối tượng cư trú trái phép trên địa bàn; thành lập các đội phản ứng nhanh; lãnh đạo quận – huyện chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Thành phố nếu để các trường hợp cách ly rời khỏi địa bàn cách ly.

Bắt đầu từ ngày 5/8, TP.HCM sẽ tiến hành xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng; tổ chức công khai các điểm cung ứng khẩu trang, nước sát khuẩn bình ổn giá.

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/tu-ngay-58-tphcm-chinh-thuc-xu-phat-nguoi-khong-deo-khau-trang-noi-cong-cong-214315

 

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU