Từ vụ 1.000 thai nhi trong tủ lạnh: Có những đứa trẻ may mắn hơn đang từng ngày chiến đấu để giành lại "quyền được sống"

Chúng là những đứa trẻ may mắn hơn rất nhiều so với hàng nghìn đứa trẻ khác bị tước đi 'quyền được sống' và không có được cơ hội giành lại.

 

Trò chuyện với chúng tôi, đôi lúc mắt chị Hà như ướt đi. Chúng tôi cảm nhận được trong ánh mắt ấy đong đầy sự yêu thương, một thứ tình cảm khó có thể diễn tả bằng lời. Chúng, những đứa trẻ bị bỏ rơi ngay từ khi mới lọt lòng không chỉ được sinh ra một lần nữa ở đây, mà còn được cảm nhận hơi ấm tình thân thực sự, chân thành.

Trời Hà Nội vẫn oi bức, nhưng Khoa Hồi sức sơ sinh vẫn mát mẻ bởi gió điều hòa, bởi trái tim của "những cô tiên áo xanh" ấm nóng, ánh mắt những đứa trẻ sáng lên hi vọng.

 
 

Ngày 25/5 vừa qua, Công an quận Hà Đông phát hiện chiếc tủ lạnh bên trong có chứa hơn 1.000 thai nhi tại một ngôi nhà trọ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, việc đột nhập bắt quả tang nhóm thanh niên đang bảo quản thai nhi tại nhà trọ xuất phát từ thông tin của quần chúng xoay quanh công việc của nhóm thanh niên này.

Chủ nhà trọ sau khi tận mắt chứng kiến nhóm thanh niên cầm những chiếc túi đen và thực hiện một số thủ tục tâm linh cho các thai nhi này liền làm đơn tố cáo gửi công an.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, cảnh sát đã lập kế hoạch theo dõi và bắt quả tang, thu giữ tang vật là chiếc tủ lạnh chứa hơn 1.000 xác thai nhi cùng nhiều điện thoại, phương tiện phục vụ công việc. Nhóm thanh niên nói trên cũng được tạm giữ hơn 1 ngày để phục vụ điều tra.

Từ đó, nguồn gốc của các thai nhi được truy tận gốc, cảnh sát cũng liên hệ với các linh mục và các nghĩa trang đang chôn cất tập thể hàng vạn thai nhi vô danh để làm rõ vụ việc.

Bước đầu cơ quan công an xác định không có dấu hiệu hình sự, việc làm của nhóm tình nguyện này thật sự là việc thiện.

Cũng theo tìm hiểu của chúng tôi, các TNV trên không chỉ thực hiện công việc nhặt xác thai nhi, mà còn tiếp xúc vận động chống phá thai, từng có những bé khi vừa lọt lòng mẹ may mắn được đưa đi cấp cứu.

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/tu-vu-1000-thai-nhi-trong-tu-lanh-co-nhung-dua-tre-may-man-hon-dang-tung-ngay-chien-dau-de-gianh-lai-quyen-duoc-song-222021186163217519.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU