Từ vụ 2 sản phụ tử vong, 1 nguy kịch sau khi gây tê tủy sống trong sinh mổ, mẹ cần biết trường hợp nào không nên áp dụng

Một trong những vụ việc đang được dư luận quan tâm những ngày qua là trong vòng chưa đầy 1 tháng đã có 2 sản phụ tử vong và 1 sản phụ nguy kịch sau khi tiêm thuốc gây tê tủy sống để mổ lấy thai tại Bệnh viện Phụ nữ thành phố Đà Nẵng.

 

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến, cho đến nay, không chỉ riêng Việt Nam mà trên toàn thế giới, khi mổ lấy thai, bác sĩ đều sử dụng biện pháp gây tê tuỷ sống. Tỉ lệ áp dụng phương pháp này lên tới trên 95% bởi kỹ thuật gây tê tủy sống hiện nay được đánh giá mang lại hiệu quả tốt. Khoảng 5% trường hợp sản phụ không nên sử dụng phương pháp này: "Nếu chủ quan gây tê tủy sống cho thai phụ bị các bệnh lý nên trên sẽ rất nguy hiểm, có thể gây sự cố khi mổ lấy thai như chảy máu ồ ạt, tụt huyết áp, thậm chí phải trả cái giá rất đắt".

GS Nguyễn Viết Tiến khuyến cáo các sản phụ không nên tự ý lựa chọn phương pháp sinh mà hãy tuân thủ theo sự hướng dẫn, tiên lượng của các bác sĩ chuyên khoa.

Link bài gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/tu-vu-2-san-phu-tu-vong-1-nguy-kich-sau-khi-gay-te-tuy-song-trong-sinh-mo-me-can-biet-truong-hop-nao-khong-nen-ap-dung-2220192211133727147.htm

Theo helino.ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU