Từ vụ tử vong sau khi căng da mặt tại BV thẩm mỹ: Chị em cần biết về nguy cơ biến chứng khi thực hiện căng da mặt

Theo chuyên gia, phần lớn chị em phụ nữ đều có thể thực hiện căng da mặt. Tuy nhiên, nếu đối tượng có các bệnh lý sau đây thì không nên nghĩ đến thủ thuật thẩm mỹ trên.

Theo bác sĩ, nếu khách hàng có các bệnh lý nội khoa như tiểu đường, các bệnh về tim mạch, các bệnh tự miễn thì không nên nghĩ đến thủ thuật căng da mặt.

Thời gian thực hiện căng da mặt 2 bên kéo dài khoảng 2-3 tiếng đồng hồ. Bệnh nhân được gây tê tại chỗ nên gần như không có cảm giác đau. Phẫu thuật căng da mặt đòi hỏi nhiều ở câu chuyện tỉ mỉ.

Sau khi căng da mặt, khoảng 1 tuần bệnh nhân được cắt chỉ. 2-3 tuần đầu bệnh nhân có thể mất cảm giác da nhẹ, sau đó sẽ trở lại bình thường.

"Nếu thực hiện đúng thủ thuật sẽ đem lại một kết quả ngoạn mục, có trường hợp nhìn trẻ hơn đến 10-15 tuổi.

Tốc độ lão hoa da không dừng lại. Càng lớn tuổi da càng chùn xuống, độ đàn hồi kém. Do đó một thủ thuật căng da mặt sau khi thực hiện chỉ có giá trị trong khoảng 5-10 năm.

Tuy nhiên còn phụ thuộc vào chất lượng cuộc sống, cơ địa mỗi người, cách chăm sóc da như thế nào. Nếu căng da xong mà không bảo vệ da thì cũng rất nhanh xuống cấp" - bác sĩ phân tích.

Lời khuyên cho các chị em phụ nữ tuổi đã cao, thiếu tự tin vì khuôn mặt bị lão hóa, chảy xệ thì chị em có thể lựa chọn phương pháp căng da mặt để tìm lại tuổi thanh xuân, sự tự tin của mình.

Tuy nhiên phải tìm đến những cơ sở y tế uy tín, phòng khám thẩm mỹ được cấp phép, có đầy đủ các trang thiết bị và có bác sĩ có đầy đủ chuyên môn, bằng cấp thực hiện.

 

 

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU