Tục xông đất đầu năm của người Việt và những tuổi xông nhà đẹp nhất năm Giáp Thìn 2024

(lamchame.vn) - Xông nhà đầu năm cũng là một trong những tục lệ được người Việt còn giữ gìn đến ngày nay.

Dù phong tục có nhiều biến thể tùy theo từng vùng miền, nhưng tinh thần và ý nghĩa của tục xông đất đầu năm vẫn được người Việt trân trọng và gìn giữ từ đời này sang đời khác.

Những tuổi xông đất đẹp nhất trong năm Giáp Thìn 2024

Năm 2024 là năm Giáp Thìn (mệnh năm Phú Đăng Hỏa). Dân gian tin rằng, mỗi năm có vị quan Hành khiển cai quản dân gian, hay gọi cách khác là Thái Tuế. Người ta tin rằng, những người thuộc tuổi con giáp xung khắc với năm Thìn sẽ không phải là lựa chọn tốt lành để xông đất.

Thực ra, để tìm được một người phù hợp xông đất không hề dễ, điều này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Thứ nhất, như đã nói, người xông đất thường có sự thành công về mọi phương diện trong cuộc sống, từ công việc, sức khỏe đến hôn nhân. Thứ hai, tuổi người đó phải hợp với gia chủ. Thứ ba, tuổi người đó không bị ảnh hưởng bởi Thái Tuế hoặc các yếu tố khác như sao Cửu Diệu, Tam tai,...

Dưới đây là một vài gợi ý về tuổi xông đất đẹp nhất trong năm Giáp Thìn, không tính các bộ xung khắc họ đều có thể mang đến may mắn cho người khác trong năm 2024.

Tuổi Dậu

Đầu tiên, tuổi Dậu được xem là một trong những tuổi cát tường, báo hiệu một năm của sự thuận lợi và hanh thông. Những người tuổi Dậu thường được cho là sẽ gặp nhiều may mắn trong năm 2024, do đó họ sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để xông đất cho những gia đình khác. Đặc biệt, trong năm 2024, tuổi Tân Dậu (1981) rất tốt cho việc xông nhà mang lại may mắn đầu năm.

Tuổi Hợi

Tiếp theo, tuổi Hợi cũng được đánh giá cao trong việc lựa chọn người xông đất. Người tuổi Hợi có tính cách hòa nhã, thân thiện và mang đến không khí vui vẻ, đồng thời được coi là biểu tượng của sự phong phú, giàu có. Họ có khả năng đem lại những điều tốt đẹp cho ngôi nhà họ đặt chân đến trong dịp đầu năm. Đặc biệt, người tuổi Tân Hợi (1971) sẽ là một lựa chọn thú vị để xông đất đầu năm.

Tuổi Mùi

Người tuổi Mùi cũng không nằm ngoài danh sách này. Họ được cho là sẽ mang lại sự bình yên và hạnh phúc cho gia đình. Những người tuổi Mùi vốn dĩ linh hoạt, có sự nhạy bén trong việc giao tiếp và xử lý các mối quan hệ xã hội, từ đó đem tới những ảnh hưởng tích cực trong việc xông đất.

Tuổi Dần

Cuối cùng, tuổi Dần cũng là một lựa chọn tốt cho việc xông đất. Mạnh mẽ và quyết đoán, người tuổi Dần thường được xem là người dẫn đầu và có khả năng chinh phục những thách thức. Họ mang lại năng lượng mạnh mẽ và quyết tâm, có thể kích thích sự phát triển và thành công cho gia chủ trong năm mới.

Trên đây là một số gợi ý về các tuổi xông đất đầu năm hứa hẹn sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng cho năm Giáp Thìn 2024. Tuy nhiên, các gia đình cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên đặc điểm cá nhân và mối quan hệ với người được mời xông đất để có được sự khởi đầu tốt đẹp nhất cho năm mới.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU