Tuổi dậy thì hãy để con phải chịu 3 loại "khổ", có như vậy tương lai mới không thua kém bạn bè: Cha mẹ thương con nhưng đừng sai cách

(lamchame.vn) - Những “nỗi khổ” này có thể khiến con không thích, nhưng đem lại lợi ích rất lớn để có thể phát triển đầy đủ cả về tinh thần lẫn thể chất trong tương lai.

Ảnh minh họa: Internet

Đây là những nguyên tắc mà cha mẹ cần đặt ra cho con cái, dù đó là điều mà trẻ không thích, đặc biệt là giai đoạn vàng để phát triển chiều cao.

Giai đoạn vàng cho trẻ phát triển chiều cao 

Các bậc cha mẹ cần biết là, thời điểm tăng trưởng chiều cao cơ bản ở con trai và con gái là khác nhau. Giai đoạn đầu của thời kỳ vàng tăng trưởng chiều cao của trẻ là trong độ tuổi lên 3. 

Chiều cao của trẻ sơ sinh nhìn chung là khoảng 50cm. Trong năm đầu tiên, tốc độ tăng trưởng chiều cao của trẻ là nhanh nhất, có thể phát triển đến 75cm. 

Thời kỳ vàng thứ hai của tăng trưởng chiều cao là tuổi dậy thì, lúc này bé gái thường bắt đầu phát triển sớm hơn bé trai và phát triển nhanh ở độ tuổi 12 đến 13. Các bé trai phát triển muộn hơn, thường thời kỳ sinh trưởng ở vào khoảng 14 đến 16 tuổi. 

Vì vậy, các bậc cha mẹ nhất định phải nắm chắc thời kỳ vàng để xây dựng lối sống lành mạnh, thói quen tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần, giúp trẻ phát triển đầy đủ, không thua kém bạn bè.

*Theo HD Parenting

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU