Tuyệt đối không được coi thường chứng rối loạn tăng động giảm chú ý bởi nó ảnh hưởng đến tương lai con như thế này

Trẻ mắc chứng Rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) nếu không được điều trị sớm sẽ gặp nhiều bất lợi trong học tập cũng như các mối quan hệ xã hội. Căn bệnh này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tương lai trẻ.

 

Khiến mối quan hệ gia đình trở nên căng thẳng

Việc chăm sóc, nuôi dạy trẻ tăng động thường khó khăn, vất vả gấp nhiều lần so với việc nuôi dạy một đứa trẻ bình thường.

Đôi khi nó là nguyên nhân gây ra những căng thẳng, lục đục trong gia đình giữa bố mẹ, anh chị em. Bố mẹ thì vất vả trong việc nuôi dạy con còn anh chị em mệt mỏi vì những hành vi quấy phá, thiếu kiểm soát và bạo lực của trẻ tăng động.

Khi trưởng thành, trẻ mắc chứng tăng động cũng gặp khó khăn trong việc tìm bạn đời. Trong cuộc sống gia đình, họ cũng khiến nửa kia thấy mệt mỏi, bế tắc.

Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit hyperactivity disorder - ADHD) là một trong những rối loạn phát triển thường gặp ở trẻ em. Đặc điểm chung của ADHD là những hành vi hiếu động quá mức đi kèm sự suy giảm khả năng chú ý.

Căn bệnh này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng học tập và khiến trẻ gặp nhiều khó khăn trong các mối quan hệ với mọi người.

Ở Việt Nam, theo một nghiên cứu tương đối quy mô trên 1.594 học sinh ở hai trường tiểu học tại Hà Nội, tỷ lệ mắc bệnh này 3,01%.

 

 

Theo Báo dân sinh

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU