Uống điện giải để phòng tránh Covid-19: Chuyên gia khẳng định sự thật ai cũng cần ghi nhớ!

Nhiều người vì tin theo lời đồn trên MXH mà chạy theo trào lưu uống điện giải để… tăng cường miễn dịch trong phòng chống dịch Covid-19.

Uống điện giải để bù nước trong trường hợp người vận động nhiều, người tập thể thao... thì mới cần thiết chứ người bình thường mà tự nhiên bổ sung đều đặn theo ngày thì cẩn thận phản tác dụng.

Đã là thuốc thì người dùng không thể tùy tiện dùng. Nhất là khi cơ thể đang hoạt động bình thường, không bị mất nước đến nỗi phải uống điện giải bù nước. Suy nghĩ cho rằng uống điện giải để tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng cho đến nay vẫn chỉ là suy luận của người dân chứ chưa có một khẳng định từ bất cứ chuyên gia nào cũng như chưa có ghi nhận bất cứ nghiên cứu khoa học nào về vấn đề này.

Ngoài ra, vị chuyên gia cũng nhận định thêm, uống điện giải để bù nước trong trường hợp người vận động nhiều, người tập thể thao... thì mới cần thiết chứ người bình thường mà tự nhiên bổ sung đều đặn theo ngày thì cẩn thận phản tác dụng.

Do đó, giới chuyên gia khuyến cáo, người dân cần đặc biệt cảnh giác trong tình trạng nhộn nhạo hiện nay, tuyệt đối không phòng chữa bệnh theo cách chưa được Bộ Y tế ghi nhận. Người dân cũng không nên quá hoang mang bởi hiện nay dịch Covid-19 ở Việt Nam đang từng bước được kiểm soát. Chúng ta cần cảnh giác phòng chống nhưng không phải hoảng loạn, sợ hãi mà cần trau dồi kiến thức, nhìn nhận đúng tình hình để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và người thân.

 

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU