Vì sao bà bầu không nên ngồi xổm, ngồi bệt? Các tư thế ngồi an toàn cho phụ nữ mang thai?

Vì sao bà bầu không nên ngồi xổm, ngồi bệt? Các tư thế ngồi an toàn cho phụ nữ mang thai?

Các tư thế ngồi an toàn cho phụ nữ mang thai

- Tư thế chuẩn cho các mẹ bầu chính là ngồi thẳng lưng, vai và hông nép sát thành ghế. Tay để trên đùi hay tay cầm của ghế.

- Điều chỉnh độ cao của ghế sao cho phù hợp. Không để ghế cao quá mức khiến chân không thể chạm đất. Hoặc thấp quá mức làm lưng bị cong. Phần đầu gối phải cao hơn hông một ít.

- Nên chuẩn bị một chiếc gối tựa nhỏ để sau eo nhằm hạn chế tình trạng đau lưng. Khi mỏi mệt, mẹ có thể ngả lưng 1 chút để nghỉ ngơi.

- Không nên ngồi lâu một chỗ trong thời gian dài, nhất là kiểu ngồi xổm hay ngồi quỳ. Với những bà bầu làm công việc văn phòng, cần thay đổi khỏi tư thế ngồi cách khoảng 1 giờ và đi lại để máu huyết lưu thông đều, tránh bị bệnh trĩ.

- Khi ngồi, nên đặt mông xuống phía ngoài của ghế rồi đẩy mông vào phía trong ghế. Chú ý, khi chuyển từ tư thế đứng sang ngồi, nên chuyển từ từ, đừng quá nhanh và đột ngột. Đặc biệt, trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ 3, khi bụng đã quá lớn, mẹ bầu nên dùng một tay đỡ bụng trước khi ngồi. Từ từ dựa lưng vào ghế, hai chân song song nhau.

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/vi-sao-ba-bau-khong-nen-ngoi-xom-ngoi-bet-cac-tu-the-ngoi-an-toan-cho-phu-nu-mang-thai-2220222721853110.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU