Thầy Đặng Hoàng Dư.
Thứ hai, cũng vì không có nhiều thời gian luyện ôn ngay từ đầu và tham gia tổ chức thi thử nhiều lần nên không kịp canh giờ, phân bổ thời gian hợp lý nhất để có thể hoàn thành tốt đề thi.
Ví dụ có những câu khó không biết làm, thay vì bỏ qua để làm kịp làm các câu tiếp theo thì các em cứ tốn thời gian nhiều tập trung vào đó, dẫn đến thời gian không kịp (đó là một trong những sai lầm lớn nhất các học sinh mắc phải, nhất là những bạn học sinh khá giỏi).
Hoặc có những học sinh chưa quen cách vẽ đồ thị do chưa được thi thực tế và kiểm tra để biết những lỗi hay mắc và thiếu kinh nghiệm làm bài thi. Mặc dù trong lớp học tốt nhưng đến lúc thi lại tốn khá nhiều thời gian ở những dạng Toán đòi hỏi kỹ năng thật nhanh.
Thứ ba, các em ôn tập "học tủ" theo nội dung khuôn khổ của giáo viên nên khi thay đổi hoặc gặp dạng đề lạ sẽ không làm bài được, dẫn đến kết quả không cao. Về phần giáo viên, để ôn thi cho trò điểm cao hơn, nên tham khảo thêm các dạng Toán trên sách báo hay những dạng Toán ứng dụng nhiều trong cuộc sống. Đừng ôn lại quá nhiều những dạng đề dạng Toán thực tế mà đề thi đã ra rồi vì mỗi năm cho mỗi khác.