Vì sao thấy con rất thông minh, ham học mà vẫn bị các thầy cô chê là lười học, mất tập trung?

Con có thể vượt xa các yêu cầu giáo viên đặt ra thế nhưng vẫn không chịu tập trung khi học ở trên lớp, cha mẹ cùng tìm nguyên nhân thực tế sau đây.

 

Thay vì nói với thầy cô là con cảm thấy buồn chán về bài giảng hoặc con rất thông minh như kiểu thần đồng, thì cha mẹ nên nói về nhu cầu của con. Bởi chê bai bài giảng của thầy cô, cha mẹ chỉ nhận lại được sự phòng thủ, còn khen ngợi con mình thì giáo viên sẽ nghĩ rằng cha mẹ đang đánh giá trẻ quá cao. Do đó, nói về nhu cầu của con là lựa chọn thông minh dành cho cha mẹ.

Ví dụ: Cha mẹ hãy nói với thầy cô là con sẽ tập trung chú ý hơn nếu được giao bài khó. Nếu giáo viên nghi ngờ, hãy bảo thầy cô thử giao cho con một lần xem sao. Kết quả sẽ nói lên tất cả.

Bên cạnh đó, cha mẹ nên cho con được tham gia vào các hoạt động học tập đi đôi với thực hành để con vừa yêu thích việc học, vừa được thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu của mình. Đồng thời, một chỗ học yên tĩnh, thoáng mát, đầy đủ các dụng cụ học tập cũng một chất xúc tác kích thích con tập trung học.

Ngoài ra, cha mẹ có thể cùng con đọc sách, làm bài tập về nhà, và khen ngợi mỗi lần con tập trung học xong bài. Cuối tuần, cha mẹ có thể cho con đi thư viện, viện bảo tàng hoặc các khu triển lãm để con vừa thư giãn vừa mở mang thêm kiến thức của mình

Nguồn: Verywell

 

Theo Nhịp Sống Việt

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU