Video cận cảnh quá trình gây mê phẫu thuật tách cặp song sinh dính liền khiến người xem xúc động

Hình ảnh hai bé được các y bác sĩ động viên, trấn an tinh thần khi nằm trên bàn gây mê khiến không ít người rơi nước mắt.

Hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi trước khi phẫu thuật.

Trước đó, vào tháng 7/2019, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tiếp nhận từ bệnh viện Hùng Vương 1 trường hợp song sinh dính nhau đặc biệt. Đây là trường hợp sản phụ 25 tuổi mang thai lần đầu, vào tuần lễ thứ 16 của thai kỳ được phát hiện mang thai đôi dính nhau vùng bụng chậu, 2 thai có chung 1 dây rốn. Sản phụ được mổ lấy thai chủ động lúc thai 33 tuần, cân nặng lúc sinh cả 2 bé được 3,2 kg. Hai bé sơ sinh dính liền vùng bụng chậu, tứ chi đầy đủ, 2 cơ quan sinh dục, 1 hậu môn.

Sau khi được chuyển đến bệnh viện Nhi đồng Thành phố, các bác sĩ hồi sức sơ sinh đã tích cực điều trị ổn định tình trạng suy hô hấp do bệnh màng trong của 2 bé cũng như các bệnh lý liên quan đến trẻ sinh non, nhẹ cân khác. Qua thăm khám ban đầu, các bác sĩ nhận định đây là trường hợp song sinh dính nhau vùng bụng chậu với 4 chân tách rời theo kiểu ischiopagus tetrapus (quadripus) cực kỳ hiếm gặp. Theo ước tính trên thế giới, tỷ lệ song sinh dính nhau là 1:200.000 trẻ sinh sống. Trong số đó, chỉ có 6% là dính nhau kiểu ischiopagus tetrapus.

Link bài gốc

 

 

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU