Vợ chồng biết 'bật 3 công tắc' này thì hôn nhân sẽ rất hạnh phúc

(lamchame.vn) - Rắc rối không bao giờ là nguyên nhân khiến một mối quan hệ đi đến hồi kết, mà lý do chính là việc không thể giao tiếp tốt khi 2 người gặp rắc rối.

Ảnh minh họa

Cũng đừng sợ cãi vã, bởi đôi khi đó cũng là 1 cách để 2 bạn giao tiếp dù bấy giờ chỉ có 2 người cùng nói mà không có ai muốn nghe.

Để tránh cãi vã, bạn nên lưu ý:

Khi giao tiếp mà không có cảm xúc

Sự giao tiếp giữa hai người có 70% là cảm xúc và 30% là nội dung, nếu cảm xúc không đúng thì nội dung sẽ bị bóp méo.

Ví dụ, về vấn đề chồng ném tất hôi, nếu người phụ nữ lần nào cũng tức giận và phàn nàn, người đàn ông sẽ nghĩ rằng vợ vô cớ gây sự và kiếm chuyện vô ích.

Nếu bạn đổi cách và nói với anh ấy rằng bạn không thích điều này, nó sẽ ảnh hưởng đến mỹ quan ngôi nhà, khiến con cái học theo, có thể chồng bạn sẽ dễ tiếp thu và dễ thay đổi hơn.

Tạm dừng vì giao tiếp kém

Khi hai người trò chuyện không vui vẻ, thường sẽ có một người nổi giận trước. Lúc này không thể để tình trạng cả 2 đều nóng.

Một bên phải học cách nhấn nút tạm dừng, sau đó giao tiếp và thảo luận sau khi ngọn lửa biến mất.

Phương pháp này rất phù hợp với cả vợ và chồng, tạm dừng khi giao tiếp không suôn sẻ là cách chữa cháy cho những mâu thuẫn trong gia đình. Đừng cãi nhau vì tức giận, nếu không bạn sẽ vô tình khiến đối phương bị tổn thương.

Giao tiếp thường xuyên để hiểu nhau và có một mối quan hệ lâu dài

Vợ chồng thường tán gẫu, nói nhảm ở nhà, đây là cách giao tiếp và điều chỉnh đơn giản nhất. Nếu hai người trò chuyện nhiều sẽ hiểu tính tình của nhau, khi gặp vấn đề sẽ có sự thông cảm ngầm hơn.

Bạn không được miễn cưỡng giao tiếp, thậm chí từ chối giao tiếp nếu cố nhiều lần không thành công, tắt công tắc liên lạc là khởi đầu cho việc vợ chồng ngày càng xa nhau.

Bước vào hôn nhân không hề dễ dàng, hãy quản lý nó bằng trái tim, bật công tắc trân trọng, tin tưởng và giao tiếp, hai người sẽ trở nên gần gũi hơn và hôn nhân sẽ hạnh phúc hơn.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU