Vợ chồng coi thường nhau nên biết điều này để tránh hôn nhân đổ vỡ

Không ít cặp vợ chồng càng sống lâu với nhau càng dễ coi thường nhau. Hiện tượng “xa thương, gần thường”… đánh mất dần sự tôn trọng và hôn nhân đi vào ngõ cụt, đổ vỡ.

Ảnh minh họa

Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, các cặp vợ chồng sống chung với nhau lâu thường có hiện tượng "xa thương, gần thường"… bởi mọi người thường có tâm lý không còn phải giữ ý, có xu hướng coi thường nhau hơn. Nguyên nhân cũng vì sống với nhau quá gần gũi, quá biết về nhau từ những khuyết điểm. Từ đó, họ không còn thấy hấp dẫn, say mê như những ngày đầu mà đôi khi không còn tôn trọng nên coi thường nhau.

Để chuyển hóa mối quan hệ vợ chồng đang căng thẳng, cũng như tránh tình trạng vợ chồng "xa thương, gần thường" trong đời sống vợ chồng, ông bà xưa đúc kết ra một chân lý là vợ chồng tương kính như tân. Điều đó sẽ giúp cho vợ chồng luôn thấy người chồng/vợ của mình luôn mới.

Tương kính cũng chính là sự tôn trọng nhau giữa hai vợ chồng. Có sự tôn trọng, bản thân cũng sẽ quan tâm rằng đối phương đang nghĩ gì mà có hành động đúng mực. Một khi hai vợ chồng "tương kính", coi nhau như khách thì khi đó không ai sống ích kỉ. Họ sẽ biết sống vì nhau, tôn trọng lẫn nhau. Đây chính là chìa khóa, mấu chốt để hạnh phúc hôn nhân được bền chặt.

 

Link gốc: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/vo-chong-coi-thuong-nhau-nen-biet-dieu-nay-de-tranh-hon-nhan-do-vo-17222072614300001.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU