Các thành viên gia đình của nữ giáo viên tổ chức một cuộc họp báo trước Văn phòng Giáo dục Thành phố Seoul ở quận Jongno, trung tâm Seoul, yêu cầu các nhà chức trách tìm ra nguyên nhân sự việc.
Những người khác kêu gọi chính phủ phát triển một ứng dụng di động có thể cho phép giáo viên và phụ huynh liên lạc với nhau mà không tiết lộ số điện thoại cá nhân của giáo viên.
Thực tế, một số trường học đã sử dụng các ứng dụng di động do các công ty tư nhân phát triển cho phép giáo viên và phụ huynh liên lạc với nhau. Một số văn phòng giáo dục cũng đã vận hành hệ thống cung cấp cho giáo viên số điện thoại di động riêng để sử dụng trong công việc. Nhưng một số lượng đáng kể giáo viên vẫn phải tiết lộ số điện thoại cá nhân của mình, vì không dễ từ chối yêu cầu của phụ huynh.
Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết họ đã đưa ra ý tưởng tạo ra một kênh liên lạc thống nhất giải quyết các khiếu nại của phụ huynh bằng cách sử dụng trang web của trường hoặc email chính thức của trường.
Liên đoàn các hiệp hội giáo viên Hàn Quốc chia sẻ sự cần thiết phải tạo ra một kênh liên lạc riêng, nhưng cũng nêu lên sự cần thiết phải đưa ra các biện pháp kiềm chế những người khiếu nại quá mức và ác ý.
Đáp lại những lời kêu gọi ngày càng tăng nhằm cải thiện tình trạng căng thẳng mà giáo viên phải đối mặt, các nhà chức trách Hàn quốc tuyên bố sẽ sửa đổi pháp lệnh về quyền của học sinh và đưa ra các biện pháp để bảo vệ tốt hơn quyền của giáo viên trong thời gian sớm nhất có thể.
Pháp lệnh nhân quyền của học sinh, được ban hành vào năm 2010, cấm giáo viên trừng phạt về thể xác và có hành vi phân biệt đối xử. Mặc dù sắc lệnh đã được ca ngợi vì mục đích tốt, nhưng nó cũng vấp phải sự chỉ trích vì chỉ nhấn mạnh quyền của học sinh mà bỏ quên quyền của giáo viên.
Nguồn: Korea Joongang Daily, Korea Times