Vụ mẹ đẻ và cha dượng đánh con gái 3 tuổi đến chết: Bi kịch này từ đâu nên nỗi?

Từ lối sống buông thả, thiếu giáo dục, những cặp 'cha mẹ nhí' là nguồn cơn dẫn đến những cuộc hôn nhân tạm bợ và nơi đó sẽ luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, rủi ro cho trẻ em.

Thạc sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Đoàn luật sư TP.Hà Nội

Cũng theo luật sư Cường, thực tế trong xã hội đã xảy ra nhiều câu chuyện ly hôn, bạo lực gia đình, xâm hại tình dục, thậm chí những vụ án mạng đau lòng... nguyên nhân ban đầu xuất phát từ việc thiếu giáo dục của các bậc cha mẹ đối với con cái, những đứa trẻ lớn lên còn chưa đủ lớn, chưa đủ khôn đã bước vào quan hệ yêu đương, mang thai rồi những gia đình nhỏ bất đắc dĩ ra đời... Những trường hợp con gái có chút nhan sắc nhưng thiếu sự giáo dục quản lý của cha mẹ dẫn đến việc còn nhỏ tuổi, tuổi đi học mà đã bước vào những quan hệ yêu đương, chơi bời, buông thả, sớm mang bầu sinh con khi chưa đủ chín chắn, khi chưa đủ kiến thức kỹ năng để bắt đầu một cuộc sống gia đình. Quan hệ tình cảm đó rất dễ đổ vỡ và những đứa trẻ sinh ra trong những mối tình non nớt đó bị bỏ rơi cho gia đình, xã hội hoặc trở thành "người thừa" trong một gia đình mới.

"Chính lối sống buông thả, thiếu giáo dục đã dẫn đến những cuộc hôn nhân tạm bợ và nơi đó luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, rủi ro cho trẻ em. Vụ việc này sẽ là một bài học cho những người trẻ tuổi về quan hệ hôn nhân và gia đình, về cuộc sống buông thả, thiếu trách nhiệm, thiếu đạo đức và coi thường pháp luật. Dù chế tài của pháp luật như thế nào chăng nữa đối với cặp "già nhân ngãi, non vợ chồng" này thì hành vi đánh đập, sát hại đứa trẻ này sẽ bị cả cộng đồng lên án mạnh mẽ và sắp tới sẽ phải đối mặt với mức chế tài nghiêm khắc của pháp luật", luật sư Cường nhấn mạnh.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU