Vụ sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ: Bước đầu xác định có 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người bị cuốn trôi

(lamchame.vn) - Tính đến hiện tại, theo báo cáo sơ bộ vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ) làm 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người bị rơi xuống sông, nước cuốn trôi.

Ảnh: Báo Phú Thọ

12h40, Thủ tướng yêu cầu nhanh chóng cứu hộ cứu nạn

Trưa 9/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi công điện giao Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc cùng lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Công an, Giao thông Vận tải, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn "đến ngay hiện trường". Lãnh đạo Chính phủ sẽ phối hợp với Bí thư và Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ kiểm tra, triển khai công tác khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu. Thủ tướng yêu cầu các đơn vị tập trung cứu hộ, cứu nạn với những nạn nhân vụ sập cầu.

Bộ trưởng Quốc phòng, Công an được giao "huy động ngay" mọi lực lượng, phương tiện cần thiết, phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ và các địa phương liên quan khẩn trương cứu hộ, cứu nạn với nạn nhân sập cầu. Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng phối hợp cùng UBND tỉnh Phú Thọ và các đơn vị liên quan khắc phục hậu quả vụ sập cầu.

12h50, Đã cứu vớt được 3 người trong vụ sập cầu

Trưa 9-9, trao đổi với Pháp luật TP.HCM, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Nông cho biết, lực lượng chức năng đã vớt được 3 người trong vụ sập cầu Phong Châu và đưa đi cấp cứu.

"Những người này, có người tự bơi sau khi rơi xuống sông và được lực lượng chức năng cứu vớt đưa lên", ông Hùng cho biết.

Cũng theo lãnh đạo huyện Tam Nông, hiện chưa xác định được có bao nhiêu người, phương tiện ở thời điểm cầu Phong Châu bị sập. Lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm, khắc phục hậu quả.

13h15, Có 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người bị cuốn trôi.

Theo thông tin trên báo Vietnamnet, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã trực tiếp kiểm tra tại hiện trường sập cầu Phong Châu và yêu cầu tỉnh Phú Thọ báo cáo sơ bộ thiệt hại từ vụ sập cầu.

Theo báo cáo sơ bộ, có 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người bị cuốn trôi.

Phó Thủ tướng chỉ đạo các lực lượng ngăn chặn 2 đầu cầu và dùng lưới để tìm kiếm người bị rơi xuống sông. Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh báo cáo giải pháp cứu hộ đang gặp khó khăn do dòng nước xiết không thể cho người, phương tiện xuống ngay được.

Lãnh đạo tỉnh cho biết, đây là tuyến lưu thông huyết mạch nên cần phải sửa chữa khôi phục ngay. Tỉnh đề nghị dùng quỹ dự phòng, khẩn cấp để triển khai làm mới cầu, nhưng Bộ GTVT sẽ phải thực hiện việc này trong 1 năm. Trước mắt để tạo điều kiện cho người dân qua lại thì dùng cầu phao.

13h30, Lời kể nạn nhân thoát chết vụ sập cầu Phong Châu (Nguồn: Báo Quân đội Nhân dân)

Lời kể nạn nhân thoát chết vụ sập cầu Phong Châu

Anh Phan Trường Sơn, 50 tuổi, ở Khu 10, xã Hương Nội, cho biết đang đi trên đường thì nghe tiếng động lớn, chưa kịp phản xạ quay lại thì cả người và xe rơi xuống nước. "Cảm giác rơi xuống đáy sông", anh nói. Sau đó, người đàn ông lấy hết hơi để bơi, khi ngoi lên được mặt nước thì đuối sức không thở được, "tưởng không sống được nữa".

May mắn, anh vớ được cây chuối, được mọi người trên thuyền gần đó cứu lên. Bệnh nhân chấn thương phần mềm, tỉnh táo nhưng vẫn còn hoảng loạn, lo lắng.

Tiếp tục cập nhật...

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU