Vui sướng vì có ông chồng IQ 140, người vợ quyết tâm "tận dụng triệt để", thành quả khiến bao bà mẹ khác phải ngạc nhiên

Chẳng những sốt sắng kết hôn từ năm 20 tuổi, trong 14 năm chung sống bà mẹ này còn kịp đẻ cho ông chồng IQ cao cả 1 đàn con gồm 5 trai và 2 gái.

 

Các nhà khoa học từ Đại học Washington (Mỹ) đã phát hiện rằng, mối liên hệ về cảm xúc an toàn giữa người mẹ và đứa trẻ là rất quan trọng đối với sự phát triển của một số bộ phận trong não bộ con. Sau khi phân tích một nhóm các bà mẹ và mối liên hệ với con cái của họ trong vòng 7 năm, các nhà nghiên cứu thấy rằng những đứa trẻ có sự hỗ trợ từ người mẹ về tinh thần thì hồi hải mã của chúng lớn hơn 10% so với những trẻ phải sống xa mẹ. Hồi hải mã là một khu vực trong bộ não có liên quan tới trí nhớ, khả năng học tập và ứng phó với căng thẳng.

Mối liên kết mạnh mẽ giữa mẹ và con được cho là mang lại cảm giác an toàn cho con trẻ. Điều này giúp các con khám phá thế giới, tự tin khi giải quyết các vấn đề. Ngoài ra, sự tận tâm, chu đáo của người mẹ cũng có xu hướng giúp trẻ giải quyết các vấn đề, giúp trẻ có thể đạt tới tiềm năng của chúng.

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU