Xác minh thông tin học sinh phải làm đơn xin không thi vào lớp 10

(lamchame.vn) - Phòng GD&ĐT Hoài Đức (Hà Nội) đã yêu cầu Trường THCS An Thượng kiểm tra lại thông tin và báo cáo cấp trên về phản ánh của phụ huynh.

Theo thống kê, toàn TP Hà Nội năm nay có khoảng 23.000 học sinh tốt nghiệp THCS nhưng không đăng ký dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập. Những em này có thể đã lựa chọn học các trường tư thục, trường nghề, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên theo các phương thức khác nhau.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện lá đơn xin không thi vào lớp 10 của một học sinh tại Trường THCS Nguyễn Văn Bứa (Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh). Qua xác minh từ Phòng GD&ĐT Hóc Môn, mẫu đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024-2025 là do nhà trường phát hành.

Vì rút kinh nghiệm ở năm học trước, cha mẹ học sinh khiếu nại là “Người cha đồng ý cho con mình không thi, nhưng mẹ lại muốn cho con thi tuyển sinh nên đến trường thắc mắc với giáo viên chủ nhiệm”, nên buộc phải làm cam kết cho rõ ràng.

Phòng GD&ĐT huyện Hóc Môn quyết định nhắc nhở Quyền hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Bứa về công tác quản lý chung, công tác tuyển sinh cho học sinh đúng với tinh thần chỉ đạo của Phòng GD&ĐT.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU