Xét nghiệm máu có thể phát hiện sớm được bệnh ung thư không? Bác sĩ giải đáp sự thật phía sau

(lamchame.vn) - Nhiều người hi vọng chỉ cần thực hiện xét nghiệm máu là có thể tầm soát được ung thư, tuy nhiên hiệu quả của nó đến đâu? Cùng lắng nghe phân tích của chuyên gia ung bướu ThS.BSNT Nguyễn Xuân Tuấn.

- Thay đổi rõ rệt của nốt ruồi: Nếu da bạn xuất hiện nhiều nốt ruồi mới, những nốt ruồi này thay đổi về kích cỡ, màu sắc... đề phòng có thể có biểu hiện ung thư da.

- Sốt hoặc nhiễm trùng thường xuyên: Khi các tế bào ung thư xâm nhập vào cơ thể, sức đề kháng sẽ suy giảm khiến con người dễ bị nhiễm trùng và gây sốt. Sốt dai dẳng không rõ nguyên nhân có thể là dấu hiệu của các bệnh ung thư như ung thư hạch.

- Ho mãn tính và đau ngực: Các triệu chứng ho hoặc viêm phế quản có thể là triệu chứng của bệnh bạch cầu và ung thư phổi. Cảm giác đau ngực cũng có thể ảnh hưởng đến vai và cánh tay, kéo dài hơn 6 tuần có thể là ung thư vòm họng, tuyến giáp, thực quản...

- Các vấn đề về đường ruột: Bệnh nhân ung thư ruột sẽ đi đại tiện thường xuyên và có cảm giác không sạch sẽ. Phân màu trắng và có mùi hôi có thể là do ung thư tuyến tụy giai đoạn đầu.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU