Xin phụ huynh ủng hộ mua laptop bất thành, giáo viên không soạn đề cương ôn tập

(lamchame.vn) - Chuyện xảy ra ở lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1, TP HCM) khiến nhiều phụ huynh bức xúc khi giáo viên xin ủng hộ mua laptop.

Sau khi phụ huynh phản ánh với nhà trường thì cô H. nhắn sẽ không soạn đề cương

Một số phụ huynh cho biết, đến ngày 24-9, tức là sau mấy ngày cô H. nhắn không nhận hỗ trợ của lớp, cô gửi bản chụp chi phí các khoản đã chi sau khi nhận tiền từ các phụ huynh cho thành viên ban đại diện. Nhưng trong bản thu - chi này vẫn mặc định ghi tiền laptop 6 triệu, loa 2 triệu. Khi thành viên ban đại diện không đống ý, nói rằng phải có sự đồng ý của tất cả phụ huynh thì cô mới xóa phần chi laptop 6 triệu, loa 2 triệu. Sau đó, cô H. trừ các khoản đã chi như ổ điện (220.000 đồng), đồng hồ treo tường (160.000 đồng), khẩu hiệu: 30.000 đồng, đóng hội khuyến học 50.000 đồng thì bàn giao lại tiền cho phụ huynh.

Theo các phụ huynh phản ánh, sự việc sẽ chẳng có gì nếu những ngày sau đó, các con đi học về kể lại, cô cho các con học qua tivi quá nhiều, hầu hết các môn, cô cho các con xem youtube, ngay cả một số lời giải trên tivi rồi để các con chép lại. Nhiều bạn không chép kịp phải bỏ luôn. Toán thì cô cho chép câu hỏi trên tivi và sách rồi tự làm theo. Còn bữa nào cô không siêng thì cô mở PowerPoint lên cho các con chép lời giải vào chứ không giảng. Toán cô dạy nhanh, nhiều bạn không hiểu. Không hiểu mà hỏi là cô chửi...

Hiệu trưởng: "Sự việc rất đáng tiếc, nhưng chưa biết giải quyết thế nào"!

Chiều ngày 27-9, phóng viên đã có buổi trao đổi với ông Lê Công Minh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chương Dương.

Theo ông Minh, tất cả những sự việc mà phụ huynh phản ánh đến Báo Người Lao Động là ông có biết, vì phụ huynh cũng phản ánh đến nhà trường. Theo ông Minh, cô H. đã sai hoàn toàn, bản thân là người đứng đầu nhà trường, ông cảm thấy sự việc xảy ra rất đáng tiếc và hiện tại chưa biết giải quyết thế nào.

Ông Minh nói thêm, ngay sau khi một số phụ huynh phản ánh về việc cô H. xin phụ huynh mua laptop, ông đã gọi cô H. trao đổi và nhắc nhở, chấn chỉnh. Ông Minh nói thêm, nhà trường đã thông báo cho tất cả các giáo viên, không riêng gì cô H. là kinh phí hoạt động ban đại diện cha mẹ học sinh tài trợ cho lớp thì được, cô xin thì không được.

 "Cô H. xin ủng hộ mua laptop cá nhân là hoàn toàn sai. Cô cũng không được nhắn phụ huynh theo kiểu không soạn đề cương ôn tập. Gíao viên không được nhắn như vậy" - ông Minh khẳng định. 

Theo ông Minh, khi nhà trường nhắc nhở, cô H. mới tổ chức bình chọn đồng ý hay không đồng ý.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chương Dương nói thêm: Ngày 24-9, trường tổ chức buổi hòa giải giữa cô H. và phụ huynh của lớp. Tại buổi họp này, có 27/38 phụ huynh của lớp tham gia. Ông Minh nói thêm, trước mặt đông đảo phụ huynh, cô H. xin lỗi phụ huynh và xin cho cô một cơ hội. Tại buổi họp này, nhà trường đưa ra hướng giải quyết là những phụ huynh nào cảm thấy bất an, có thể xin chuyển lớp thì có 25/27 phụ huynh tại buổi họp muốn chuyển lớp.

Tuy nhiên, theo ông Minh, hiện tại việc chuyển lớp chưa thực hiện được, trường cũng không có giáo viên dự bị để có thể thay cô H. làm giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3. 

Khi phóng viên đặt câu hỏi, nhà trường sẽ làm gì để đảm bảo quyền lợi học sinh khi mà cô H. vẫn tiếp tục đứng lớp, ông Minh nói sẽ có nhiều giải pháp như kiểm tra đột xuất, kiểm tra vở học sinh xem cô có dạy đúng thời khóa biểu, kế hoạch giảng dạy không... Nhà trường đã báo cáo lãnh đạo Phòng GD-ĐT để xin hướng giải quyết và đang trong thời gian giải quyết. Đồng thời, xin phụ huynh cho nhà trường thời gian để giải quyết...

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU