Xôn xao chuyện phụ huynh tố thầy giáo nổi tiếng không hoàn trả hàng chục triệu học phí, phía liên quan nói gì?

(lamchame.vn) - Bà mẹ này thú nhận, bản thân đã sai khi hỗ trợ con làm test và đã nhận sai, đã thành thật khai nhận và xin lỗi thầy rất nhiều.

Một phụ huynh từng cho con học thầy và đã nghỉ vì thấy không phù hợp cho biết: Trước khi học trung tâm có gửi rất rõ lịch học, học phí và chính sách học phí công khai minh bạch.

Phụ huynh T.N chia sẻ: "Mình thấy thầy cho đóng học phí từng đợt mà. Trước khi test thấy gọi điện hỏi tình hình của con và khả năng đóng học phí của bố mẹ. Nếu bạn không có khả năng đóng hoặc không tự tin là con có thể theo được lớp thì trước khi đóng nên cân nhắc đóng cả khóa hay đóng từng phần. Mỗi quyết định đều có giá phải trả nên đã không tự tin thì phải cân nhắc việc mình làm. Để vận hành một cơ sở họ tốn nhiều chi phí, thời gian vì vậy có quy định rõ ràng và ai muốn tham gia nên lượng sức xem con mình có học được không, đừng cố đấm ăn xôi xong không được như ý lại làm ầm lên".

"Mình đọc thì thấy thầy nói về chuyện mẹ đã giúp con làm bài test để được vào lớp gifted của thầy. Cái này là bạn sai từ đầu rồi và đã trở thành 1 tấm gương xấu cho con. Ngoài ra nguyên tắc của tất cả các trung tâm tiếng Anh là một khi đã thu cả năm thì sẽ không bao giờ hoàn lại. Chỉ có thể linh động xin bảo lưu hoặc chuyển sang lớp trình độ thấp hơn thôi. Nếu chấp nhận quy định này thì đóng tiền, không thì thôi không tham gia nữa. Tuy nhiên mình không thích kiểu đóng tiền cả cục như vậy và cũng không thích kiểu học zoom 200-300 hs, nó rất hỗn loạn và khó hiệu quả được", một phụ huynh khác nêu ý kiến.

Nhiều người nhận định, xét toàn bộ vụ việc, nói chung lỗi ban đầu vẫn 1 phần ở phụ huynh. Nhưng thiết nghĩ phụ huynh đã nhận sai và xin lại tiền (xin chứ không phải "đòi") thì trung tâm nên trả lại. Đó là sự nhân văn. Dù có thể trong quy định của trung tâm có điều khoản "không hoàn tiền" thì họ không hoàn là cũng không hẳn là không sai. Tuy nhiên, không sai, không có nghĩa là luôn hợp lý.

Hiện câu chuyện vẫn đang thu hút tranh luận trên nhiều diễn đàn, hội nhóm.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU