Xôn xao sự việc 39 học sinh tiểu học bị từ chối phục vụ ăn bán trú vì bố mẹ có ý kiến về "chất lượng thực phẩm khiến nhiều học sinh bị đau bụng thời gian dài"

Đơn vị cung cấp suất ăn bán trú cho hệ thống Trường Liên cấp Newton (Hà Nội) vừa công bố bản danh sách 39 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 sẽ bị đơn vị này từ chối phục vụ kể từ 1/11/2020.

Tối 31/10, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin 39 học sinh trường Trường Liên cấp Newton, cơ sở 2 tại Khu đô thị Goldmark City, Bắc Từ Liêm, Hà Nội bị thông báo từ chối phục vụ vì phụ huynh gửi đơn kiến nghị phản ánh chất lượng bữa ăn do đơn vị cung cấp không đảm bảo.

Trường Liên cấp Newton.

Cụ thể, ngày 28/10/2020, ban phụ huynh (BPH) trường này gửi đơn kiến nghị về việc nhiều học sinh đau bụng trong thời gian dài, đồng thời yêu cầu bộ phận nhà bếp kiểm tra lại về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

BPH yêu cầu bộ phận nhà bếp kiểm tra lại về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cùng ngày, đại diện nhà cung cấp gửi đơn kiến nghị đến Hội đồng quản trị và Ban giám hiệu Trường tiểu học Newton với nội dung cho rằng những phát ngôn và thông tin từ BPH là hoàn toàn sai lệch, "gây ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của nhà bếp cũng như uy tín của nhà trường".

Đơn kiến nghị từ đại diện nhà cung cấp.

Đồng thời, phía nhà cung cấp cũng cho rằng BPH nhà trường đã có những yêu cầu vượt quá quyền hạn như "muốn tự ý đi lấy mẫu thức ăn xét nghiệm không thông qua các cơ quan y tế vệ sinh ATTP có thẩm quyền…, không đảm bảo các điều kiện vệ sinh trang phục khi tham quan bếp ăn của trường…".

Thông báo từ chối phục vụ bán trú kèm danh sách 39 học sinh.

Ngày 29/10, trong thông báo từ chối phục vụ suất ăn bán trú tới một số học sinh của Trường tiểu học Newton Goldmark, đại diện nhà cung cấp này đã gửi kèm danh sách 39 học sinh từ lớp 1 tới lớp 5 bị ngừng phục vụ suất ăn bán trú từ ngày 1/11/2020.

Nhà trường không liên quan?

Trước những lùm xùm chưa giải quyết rõ ràng liên quan đến chất lượng bữa ăn của học sinh, BGHTrường tiểu học Newton tiếp tục có động thái gây tranh cãi.

Phía trường Newton gửi nguyên văn bản thông báo cho các phụ huynh và đề nghị phụ huynh cần giải đáp gì thì tự liên hệ với nhà bếp hoặc BGH.

Nhà trường gửi nguyên văn bản thông báo cho các phụ huynh và đề nghị phụ huynh cần giải đáp gì thì tự liên hệ với nhà bếp hoặc BGH.

Cách xử lý này của BGH nhà trường bị nhiều người nhận xét là “vô trách nhiệm, đẩy thế đối đầu sang phụ huynh và nhà thầu”.

"Học sinh sau khi ăn bị đau bụng thì phụ huynh có quyền nghi ngờ thực phẩm có vấn đề. Ký hợp đồng và đóng tiền là phụ huynh với nhà trường. Khi có sự cố trường phải đứng ra để giải quyết cùng phụ huynh. Còn việc trường thuê người nấu hay đấu thầu công ty A, B, C nào nấu là việc của trường với nhà thầu. Công ty kia do trường thuê nếu họ từ chối thì trường phải phục vụ. Không thể quăng cái thông báo là xong nhiệm vụ được", một phụ huynh nêu ý kiến.

Chi phí tiền ăn mỗi tháng cho từ lớp 1 tới lớp 5 là 1,2 triệu đồng/tháng, bao gồm bữa ăn trưa và ăn chiều.

Theo thông tin trên website nhà trường, chi phí tiền ăn mỗi tháng cho từ lớp 1 tới lớp 5 là 1,2 đồng/tháng, bao gồm bữa ăn trưa và chiều.

Chúng tôi đã liên lạc với nhà trường và nhà trường cho biết sẽ có câu trả lời sớm nhất.

Theo Pháp luật và bạn đọc

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU