Yếu tố nào quyết định người mẹ sinh con nhanh hay chậm?

(lamchame.vn) - Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới tốc độ sinh nở của người mẹ và không thể dựa vào đó để dự đoán chính xác 100% được.

Ảnh minh họa.

- Thường xuyên tập thể dục khi mang thai

Khi mang thai, người mẹ nên cố gắng vận động nhiều hơn bằng cách đi bộ, tập yoga, bơi lội. Tùy vào từng điều kiện và thể chất của bản thân mà người mẹ có thể chọn các bài tập phù hợp. Việc vận động điều độ khi mang thai có thể rút ngắn thời gian chuyển dạ, đồng thời cũng có những lợi ích nhất định đối với sự phát triển trí tuệ của thai nhi.

Tập thể dục không chỉ rèn luyện cơ thể mà còn thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn ngừa phù nề khi mang thai.

- Chú ý tới cân nặng

Người mẹ cần kiểm soát cân nặng của mình, tránh bị béo phì và tăng cân quá mức. Nếu cân nặng trong phạm vi chuẩn, thai nhi đủ tháng và đủ cân, việc chuyển dạ sẽ diễn ra suôn sẻ hơn.

Những người mẹ không tăng cân quá nhiều thì việc sinh nở sẽ nhanh hơn so với các mẹ thừa cân.

- Tìm hiểu trước về việc mang thai và sinh nở

Biết được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo trong quá trình chuyển dạ có thể làm giảm căng thẳng và sợ hãi, đồng thời cơn đau sẽ bớt dữ dội hơn.

Người mẹ cần học cách hít thở đúng khi chuyển dạ, nó có thể giúp giảm đau và vượt cạn một cách thoải mái hơn. 

Tóm lại, những ai từng trải qua quá trình sinh nở mới hiểu được "cửa sinh như cửa tử". Nếu muốn việc chuyển dạ diễn ra nhanh và thuận lợi, không đáng sợ như trong phim, việc người mẹ có tâm lý tốt và biết chuẩn bị tốt cho việc sinh nở thì mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU