Ăn 5 bữa một ngày, mẹ Đồng Nai mang thai tăng vỏn vẹn 7kg, vừa sinh xong đã về lại số cân ban đầu

Không phải cứ có có bầu là sẽ mập, thân hình thon gọn, nuột nà của chị Bảo Yến sau sinh khiến nhiều người phải trầm trồ.

Trong thời gian bầu bí, 1 ngày ăn 5 bữa

Nhiều mẹ vẫn thường có nỗi lo rằng khi mang thai mình sẽ bị mập lên không kiểm soát, thế nhưng điều này không phải ai cũng vậy. Nếu ngắm nhìn những hình ảnh khi mang bầu và hiện tại của chị Đỗ Thị Bảo Yến (26 tuổi, sống tại Biên Hòa, Đồng Nai) chắc hẳn các mẹ sẽ ngạc nhiên vô cùng bởi thân hình khi mang bầu và sau sinh của chị quá nuột nà, thon gọn.

Mẹ Đồng Nai mang thai tăng vỏn vẹn có 7kg, vừa sinh xong đã về lại số cân ban đầu, người khỏe mạnh thon gọn ai nhìn cũng phát mê - Ảnh 1.
 

Mẹ Đồng Nai mang thai tăng vỏn vẹn có 7kg, vừa sinh xong đã về lại số cân ban đầu, người khỏe mạnh thon gọn ai nhìn cũng phát mê - Ảnh 2.

Những hình ảnh xinh đẹp khi mang bầu của chị Yến khiến nhiều người trầm trồ.

Trước khi mang thai, chị Yến nặng 50kg, khi có bầu tăng đúng 7kg và sau sinh là giảm ngay xuống số cân nặng cũ. Bà mẹ trẻ cho hay, bí quyết của chị là trong thời gian mang thai, chị hạn chế ăn tinh bột mà chú trọng ăn nhiều rau xanh, hoa quả. Mỗi bữa ăn của chị đều tuân theo quy tắc: ít cơm, nhiều rau:

"Một ngày mình ăn thành 5 bữa. Sáng: 7h-8h mình ăn phở, hủ tiếu hoặc bún (ít bánh nhiều thịt), 10h: uống 1 hộp sữa tươi không đường và 1 hộp sữa chua không đường. Trưa: mình ăn 2 chén vơi cơm với tô canh, chủ yếu ăn rau với thịt. Chiều: 2h - 3h mình ăn 1 trái táo và 1 trái kiwi (hoặc nho, cherry, dâu ) và 1 hộp sữa tươi không đường. Đến tối: 5h30-6h30 mình ăn như buổi trưa, 8h tối uống 2 hộp sữa tươi không đường và ăn thêm trái cây nữa.

Để lập chế độ ăn uống phù hợp với bản thân, mình thường đọc chia sẻ của các bà mẹ bỉm sữa khác cũng như lên google tìm hiểu thêm".

Mẹ Đồng Nai mang thai tăng vỏn vẹn có 7kg, vừa sinh xong đã về lại số cân ban đầu, người khỏe mạnh thon gọn ai nhìn cũng phát mê - Ảnh 4.

Có thể thấy trong 9 tháng mang thai, cơ thể chị Yến không bị phát tướng chút nào.

 

 

Mẹ Đồng Nai mang thai tăng vỏn vẹn có 7kg, vừa sinh xong đã về lại số cân ban đầu, người khỏe mạnh thon gọn ai nhìn cũng phát mê - Ảnh 6.

Hình ảnh bà mẹ trẻ khi bầu 8 tháng.

Chia sẻ thêm về bí quyết chống rạn da, chị Yến cho biết: "Mình sợ rạn da lắm, thế nên từ lúc biết có bầu mình đã đi mua dầu dừa về bôi rồi. Đến tuần 33 của thai kì mình có bị rạn 6,7 vết nhưng không đáng kể".

Bà mẹ trẻ cũng cho biết từ sau tháng thứ 3, chị đã bắt đầu đi bộ nhẹ nhàng để cơ thể thoải mái hơn thay vì nằm im một chỗ. Thậm chí đến ngày sinh, chị Yến vẫn còn đi xe máy đi chợ và nấu ăn như bình thường.

Sau sinh, mỗi ngày uống 5 lít nước để da dẹp và nhiều sữa cho con bú

Chị Yến chuyển dạ sinh con ở tuần thứ 38, ngay khi vừa sinh xong chị đã quay về cân nặng cũ và 2 tuần sau lại giảm thêm 4 cân. Vì sinh thường, nên chị không phải kiêng gì và vẫn giữ nguyên chế độ ăn uống như cũ. Đặc biệt mỗi ngày, bà mẹ trẻ này đếu uống khoảng 5 lít nước để có nhiều sữa cho con bú cũng như giúp da dẻ căng mịn hơn.

Mẹ Đồng Nai mang thai tăng vỏn vẹn có 7kg, vừa sinh xong đã về lại số cân ban đầu, người khỏe mạnh thon gọn ai nhìn cũng phát mê - Ảnh 7.

Thân hình thon gọn, nuột nà của chị Bảo Yến sau sinh.

 

 

Mẹ Đồng Nai mang thai tăng vỏn vẹn có 7kg, vừa sinh xong đã về lại số cân ban đầu, người khỏe mạnh thon gọn ai nhìn cũng phát mê - Ảnh 9.

Bức ảnh chụp khi chị Yến sinh con được 1 tháng.

Bên cạnh đó, chị cũng ăn thêm nhiều hoa quả để bổ sung chất xơ cho cơ thể. "Ăn trái cây với uống nhiều nước rất tốt, trộm vía mình ăn bao nhiêu vào hết sữa luôn nên sau sinh không bị mập. Giờ con mình được 5 tháng rồi và mình vẫn con nhiểu sữa để bé bú mẹ hoàn toàn. Giờ chăm bé đỡ cực hơn nên mình lại tăng 2kg nữa", chị Yến vui vẻ cho biết.

Mẹ Đồng Nai mang thai tăng vỏn vẹn có 7kg, vừa sinh xong đã về lại số cân ban đầu, người khỏe mạnh thon gọn ai nhìn cũng phát mê - Ảnh 10.

Hình ảnh bụ bẫm, kháu khỉnh của con trai chị Yến, khi chào đời bé nặng 3 kg.

Nhờ chế độ ăn uống khoa học, chị Yến đã nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. 4 tháng sau sau sinh, cân nặng của hiện tại của chị là 48kg, vòng eo xuống còn 65cm, trước sinh là 64 cm. Những hình ảnh trước và sau sinh của chị Yến hiện vẫn đang được cư dân mạng quan tâm nhiệt tình.

 

Link bài gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/an-5-bua-mot-ngay-me-dong-nai-mang-thai-tang-von-ven-7kg-vua-sinh-xong-da-ve-lai-so-can-ban-dau-22202021113140730.htm

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang