Ăn gì là tốt nhất trước khi tập luyện?

(lamchame.vn) - Bạn muốn tận dụng tối đa quá trình tập luyện của mình? Ăn thức ăn phù hợp trước khi bạn bắt đầu tập thể dục là một cách tuyệt vời để bạn tiến bộ tốt nhất.

Giảm mỡ tăng cơ cùng lúc theo góc nhìn khoa học – Strong to be Love

Giống như một cỗ máy, cơ thể bạn cần nhiên liệu. Và nếu bạn muốn cải thiện hiệu suất của nó, thực phẩm bạn tiêu thụ và thời điểm bữa ăn của bạn có thể đóng một vai trò quan trọng – đặc biệt là khi bạn đang tập thể dục.

Chuyên gia dinh dưỡng thể thao Lisa Middleton cho biết: "Dinh dưỡng có thể giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất trong buổi tập, cung cấp nhiên liệu để giúp bạn tập luyện chăm chỉ và đạt được kết quả tốt hơn".

Ăn trước khi tập có quan trọng không?

Câu trả lời ngắn gọn là có, Lisa nói.

"Thời điểm duy nhất bạn có thể không cần ăn trước khi tập luyện là nếu bạn có một buổi tập nhẹ vào sáng sớm hoặc nếu bài tập của bạn hoàn toàn là aerobic, chẳng hạn như chạy phục hồi nhẹ" - Lisa nói - "Nhưng nếu bạn đang làm bất cứ điều gì cường độ cao hơn và muốn thúc đẩy bản thân, thì tốt nhất bạn nên ăn gì đó trước".

Nên ăn bao lâu trước khi tập luyện?

Lisa cho biết, về lý thuyết, ăn 2-3 giờ trước khi tập luyện là lý tưởng nhất. Cô ấy nói: "Nhưng nó có thể là thử và sai, tùy thuộc vào thời gian trong ngày bạn tập luyện, loại hình tập luyện và khả năng chịu đựng của từng cá nhâ.

"Ví dụ, một số người có thể ăn một bát cháo 10 phút trước khi chạy, trong khi những người khác cảm thấy khó ăn khi gần tập luyện".

What To Eat After A Workout | 7 Food Options Post-Workout

Các loại thực phẩm trước khi tập luyện tốt nhất là gì?

Ngay cả khi bạn nghĩ rằng carbs là ác quỷ, Lisa nói rằng bạn nên bổ sung carbohydrate phức hợp vào bữa ăn trước khi tập luyện của mình. Cô ấy nói: "Carbohydrate là nhiên liệu của cơ thể chúng ta, vì vậy việc cung cấp đủ năng lượng cho một buổi tập là rất quan trọng".

Chuyên gia dinh dưỡng thể thao và cựu vận động viên ba môn phối hợp chuyên nghiệp Pip Taylor đồng ý với ý kiến này. Pip cho biết: "Đây là thời điểm mà carbs là trọng tâm – dạng năng lượng dễ tiêu hóa. Vì thế, hãy nghĩ đến chuối, cháo, sinh tố trái cây hoặc nửa chiếc bánh mì tròn với mứt và bơ đậu phộng".

Lisa nói rằng một số protein trước khi tập luyện cũng có lợi: "Điều này sẽ đưa một số axit amin vào máu và giúp bắt đầu quá trình phục hồi cơ bắp của bạn".

Lisa khuyên bạn nên kết hợp các loại rau lá xanh để giúp nâng cao hiệu suất aerobic. Cô nói: "Nitrat hỗ trợ hoạt động hiếu khí, vì vậy nước ép củ cải đường hoặc chỉ cần thêm nhiều loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn và rau diếp vào chế độ ăn uống của bạn là tốt".

Có nên ăn sau khi tập gym?

Trong khi tập thể dục, cơ thể chúng ta sử dụng glycogen – nhiên liệu dự trữ trong cơ bắp – để tạo năng lượng. Vì vậy, điều quan trọng là phải bổ sung các nguồn dự trữ năng lượng này bằng hỗn hợp protein và carbohydrate sau khi tập luyện.

Điều này cũng sẽ hỗ trợ phục hồi, giúp cơ thể sửa chữa và xây dựng các cơ bị hỏng trong quá trình luyện tập.

Pip nói: "Sau khi tập luyện - và đặc biệt nếu bạn tập luyện lại vào cuối ngày hôm đó hoặc trong vòng 24 giờ - bữa ăn chính hoặc đồ ăn nhẹ ngay sau đó là rất quan trọng. Muesli với sữa chua và trái cây giàu protein, hoặc gà xào với cơm đều là những ví dụ tuyệt vời về bữa ăn giúp tăng gấp đôi nguồn nhiên liệu phục hồi tối ưu".

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang