Ăn loại hạt này đều đặn, cơ thể nhận được những lợi ích không tưởng, đặc biệt phụ nữ chăm ăn thì ngày càng thon gọn và trẻ ra

Hạt thông, hay chính xác là hạt thông chilgoza là một trong những loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao nhất. Chúng là hạt ăn được của quả cây thông và có vị ngọt hấp dẫn.

Hạt thông chilgoza có kết cấu dạng bơ và ít calo. Chúng là món ăn nhẹ lành mạnh nhất. Do đó được bệnh nhân tiểu đường hoặc những người đang trong hành trình giảm cân vô cùng yêu thích.

Hạt thông chứa 51,3% axit béo bao gồm axit stearic (1,2%), axit oleic (2,3%), axit pinolenic (19%), axit linoleic (2,8%). Nó cũng chứa 8,7% nước, 13,6% protein, 0,9% chất xơ và 3% khoáng chất và tro. Chúng chứa nhiều chất phytochemical cao như catechin, neutron, carotenoid, gallocatechin, lycopenes và tocopherols. Hạt thông là một trong những nguồn giàu mangan cùng với các khoáng chất khác như kali, canxi, kẽm, sắt và selen.

Ăn loại hạt này đều đặn, cơ thể nhận được những lợi ích không tưởng, đặc biệt phụ nữ chăm ăn thì ngày càng thon gọn và trẻ ra - Ảnh 1.
 

Ăn hạt thông đem lại những lợi ích không tưởng sau đây:

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường chủ yếu liên quan đến sự gia tăng căng thẳng oxy hóa trong cơ thể. Nghiên cứu đăng tải trên Healthline cho thấy, uống tinh dầu hạt thông có thể cải thiện tình trạng kháng insulin và giảm lượng đường trong máu lúc đói bằng cách giảm tổn thương oxy hóa cho gan.

Hạt thông có thể được sử dụng như một thực phẩm điều trị tiềm năng trong việc ngăn ngừa và quản lý tăng đường huyết.

Ngăn ngừa bệnh tim

Các chức năng mạch máu bị suy giảm có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim. Trong khi đó, các loại hạt như hạt thông có thể cải thiện chức năng mạch máu và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như bệnh tim mạch vành.

Điều này là do chúng rất giàu folate, magiê, vitamin E, arginine, kali cùng với polyphenol và chất béo lành mạnh (chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa).

Ăn loại hạt này đều đặn, cơ thể nhận được những lợi ích không tưởng, đặc biệt phụ nữ chăm ăn thì ngày càng thon gọn và trẻ ra - Ảnh 3.

Các loại hạt như hạt thông có thể cải thiện chức năng mạch máu và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như bệnh tim mạch vành.

Giảm cân

Axit ellagic, một polyphenol tự nhiên trong các loại hạt có hiệu quả trong việc giảm béo phì và các biến chứng liên quan như kháng insulin, bệnh gan nhiễm mỡ và bệnh tiểu đường loại 2. Trong khi đó, hạt thông cũng giàu axit ellagic nên việc tiêu thụ chúng có thể giúp giảm các mô mỡ và kiểm soát béo phì hiệu quả.

Có tiềm năng chống ung thư

Polyphenol trong hạt thông có khả năng chống ung thư rất lớn và có thể giúp ngăn chặn sự phân chia tế bào, nguyên nhân chính gây ung thư. Theo trang Health, chất polyphenol trong hạt thông có thể giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi và các loại ung thư khác bằng cách gây ra quá trình apoptosis giúp loại bỏ các tế bào ung thư và duy trì sự cân bằng trong cơ thể. Ngoài ra, selen trong hạt cũng có thể giúp giảm nguy cơ ung thư.

Làm chậm quá trình lão hóa

Lão hóa là yếu tố nguy cơ chính của các bệnh mãn tính, chủ yếu là do viêm mãn tính và tổn thương oxy hóa. Vì hạt thông chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa, chúng có thể giúp cải thiện chức năng nội mô và giảm các triệu chứng gây viêm. Do đó làm giảm tích cực các yếu tố lão hóa và suy giảm nhận thức liên quan. Đây là công dụng mà bất cứ chị em phụ nữ nào cũng thích thú.

Ăn loại hạt này đều đặn, cơ thể nhận được những lợi ích không tưởng, đặc biệt phụ nữ chăm ăn thì ngày càng thon gọn và trẻ ra - Ảnh 4.

Vì hạt thông chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa, chúng có thể giúp cải thiện chức năng nội mô và giảm các triệu chứng gây viêm.

Có thể giảm nguy cơ dị ứng ở trẻ em

Dị ứng hạt là loại dị ứng thực phẩm phổ biến nhất ở trẻ em. Trong khi đó, một nghiên cứu nhận định phụ nữ mang thai không bị dị ứng ăn nhiều hạt thông có thể giúp giảm nguy cơ dị ứng hạt ở trẻ em. Tiêu thụ hạt thông có hiệu quả trong việc giảm dị ứng hạt ở mức độ di truyền.

Tuy nhiên, nghiên cứu thêm là điều cần thiết để đánh giá chính xác. Một số nghiên cứu cũng cho thấy, hạt thông là một lựa chọn thay thế tốt cho những người bị dị ứng lúa mì vì chúng không chứa gluten.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Hàm lượng cao các khoáng chất như mangan, kali, canxi, kẽm, sắt và selen trong hạt thông có thể giúp tăng cường miễn dịch hiệu quả. Chúng giúp cải thiện các chức năng miễn dịch bằng cách tăng số lượng tế bào bạch cầu, giúp chống lại các tác nhân gây bệnh và tăng cường khả năng miễn dịch.

Ăn loại hạt này đều đặn, cơ thể nhận được những lợi ích không tưởng, đặc biệt phụ nữ chăm ăn thì ngày càng thon gọn và trẻ ra - Ảnh 5.

Hàm lượng cao các khoáng chất như mangan, kali, canxi, kẽm, sắt và selen trong hạt thông có thể giúp tăng cường miễn dịch hiệu quả.

Công dụng ẩm thực của hạt thông

Hạt thông được ưa thích nhất là rang và muối. Chúng được sử dụng rộng rãi để chuẩn bị các sản phẩm nướng như bánh quy, granolas, sôcôla và thanh năng lượng. Tương tự như hạt bí ngô, hạt thông cũng được rắc lên các món salad trái cây hoặc súp. Chúng cũng được rắc lên các món tráng miệng hoặc kem. Chúng được sử dụng như một lớp phủ bổ dưỡng cho thịt và gà trước khi nướng hoặc chiên. Dầu hạt thông rất được ưa thích làm nước sốt trộn salad.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang