Ấn tượng khu chợ đầu tiên ở Hà Nội quây tấm nilon phòng dịch, tiểu thương tự đóng góp để bảo vệ bản thân và khách hàng

Những ngày thành phố giãn cách, chợ Bách Khoa (phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là chợ dân sinh đầu tiên thực hiện quây các tấm nilon đảm bảo giãn cách. Với người bán cũng như người mua, họ yên tâm hơn chứ không hề cảm thấy bất tiện.

Ấn tượng với khu chợ dân sinh đầu tiên ở Hà Nội quây tấm nilon phòng dịch COVID-19, tiểu thương chia ca đứng bán theo ngày chẵn, lẻ - Ảnh 1.

Tại chợ Bách Khoa những ngày này, hoạt động mua bán vẫn diễn ra bình thường, người mua, kẻ bán ai cũng yên tâm vì tại đây tất cả các gian hàng được quây nilon, áo mưa để phòng chống dịch.

Ấn tượng với khu chợ dân sinh đầu tiên ở Hà Nội quây tấm nilon phòng dịch COVID-19, tiểu thương chia ca đứng bán theo ngày chẵn, lẻ - Ảnh 2.

Lãnh đạo UBND phường Bách Khoa cho biết, ngay từ khi UBND TP Hà Nội ra Công điện số 16/CĐ-UBND ngày 21/7/2021 về phòng chống dịch Covid-19, phường Bách Khoa đã vận động, tuyên truyền tiểu thương của chợ chủ động lắp những tấm chắn bằng nilon tại tất cả các quầy hàng của mình.

Ấn tượng với khu chợ dân sinh đầu tiên ở Hà Nội quây tấm nilon phòng dịch COVID-19, tiểu thương chia ca đứng bán theo ngày chẵn, lẻ - Ảnh 3.

Việc chủ động lắp những tấm chắn bằng nilon nhằm đảm bảo cho người bán cũng như người mua thực phẩm hạn chế tiếp xúc và sẽ an toàn hơn trong những ngày dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp.

Ấn tượng với khu chợ dân sinh đầu tiên ở Hà Nội quây tấm nilon phòng dịch COVID-19, tiểu thương chia ca đứng bán theo ngày chẵn, lẻ - Ảnh 4.

Được biết, các tiểu thương ở chợ đã chủ động tự bỏ kinh phí để lắp các tấm chắn này như là để tự bảo vệ sức khỏe của chính mình cũng như khách hàng.

Ấn tượng với khu chợ dân sinh đầu tiên ở Hà Nội quây tấm nilon phòng dịch COVID-19, tiểu thương chia ca đứng bán theo ngày chẵn, lẻ - Ảnh 5.

Người bên trong và bên ngoài đều nghiêm chỉnh đeo khẩu trang y tế, một lớp tấm vừa lắp thêm chắc chắn sẽ hạn chế tối đa sự tiếp xúc, góp phần làm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Ấn tượng với khu chợ dân sinh đầu tiên ở Hà Nội quây tấm nilon phòng dịch COVID-19, tiểu thương chia ca đứng bán theo ngày chẵn, lẻ - Ảnh 6.

Người dân tìm đến chợ Bách Khoa để mua hàng đều ủng hộ và cảm thấy an toàn khi đến đây.

Ấn tượng với khu chợ dân sinh đầu tiên ở Hà Nội quây tấm nilon phòng dịch COVID-19, tiểu thương chia ca đứng bán theo ngày chẵn, lẻ - Ảnh 7.

Để đảm bảo không tập trung đông người, UBND phường Bách Khoa đã phân lịch cho các tiểu thương kinh doanh luân phiên theo ngày chẵn, lẻ.

Ấn tượng với khu chợ dân sinh đầu tiên ở Hà Nội quây tấm nilon phòng dịch COVID-19, tiểu thương chia ca đứng bán theo ngày chẵn, lẻ - Ảnh 8.

Toàn bộ chợ có khoảng 150 quầy hàng, khi áp dụng chia lịch thì chỉ còn khoảng 70 quầy bán hàng mỗi ngày. Những quầy hàng không cấp thiết, UBND phường yêu cầu các tiểu thương tạm nghỉ kinh doanh, buôn bán tại chợ.

Ấn tượng với khu chợ dân sinh đầu tiên ở Hà Nội quây tấm nilon phòng dịch COVID-19, tiểu thương chia ca đứng bán theo ngày chẵn, lẻ - Ảnh 9.

Ngoài việc chủ động lắp các tấm chắn từ trước, khi UBND TP Hà Nội ra Chỉ thị 17, UBND phường Bách Khoa đã chủ động lắp hệ thống rào chắn trong đường đi của khuôn viên chợ và yêu cầu người dân gửi xe bên ngoài, chỉ đi bộ vào chợ để tránh tập trung đông người.

Ấn tượng với khu chợ dân sinh đầu tiên ở Hà Nội quây tấm nilon phòng dịch COVID-19, tiểu thương chia ca đứng bán theo ngày chẵn, lẻ - Ảnh 10.
 
Ấn tượng với khu chợ dân sinh đầu tiên ở Hà Nội quây tấm nilon phòng dịch COVID-19, tiểu thương chia ca đứng bán theo ngày chẵn, lẻ - Ảnh 11.

Việc quây tấm chắn nilon là một trong những sáng kiến phòng ngừa lây lan dịch bệnh khá độc đáo và hiệu quả trong những ngày giãn cách xã hội.

Ấn tượng với khu chợ dân sinh đầu tiên ở Hà Nội quây tấm nilon phòng dịch COVID-19, tiểu thương chia ca đứng bán theo ngày chẵn, lẻ - Ảnh 12.

Những tấm chắn này được xem như là "lá chắn" Covid-19, chất liệu được làm từ nylon rất rẻ và dễ dàng lắp đặt, do đó đây là cách làm hay rất cần nhân rộng ở các khu chợ khác trên địa bàn Hà Nội.

Ấn tượng với khu chợ dân sinh đầu tiên ở Hà Nội quây tấm nilon phòng dịch COVID-19, tiểu thương chia ca đứng bán theo ngày chẵn, lẻ - Ảnh 13.

Hà Nội hiện đang đặt mục tiêu phòng chống, kiểm soát dịch bệnh lên hàng đầu, do đó việc chủ động lắp đặt tấm chắn bằng nilon tại các chợ là rất cần thiết vì những nơi này là nơi thường tập trung đông người.

Ấn tượng với khu chợ dân sinh đầu tiên ở Hà Nội quây tấm nilon phòng dịch COVID-19, tiểu thương chia ca đứng bán theo ngày chẵn, lẻ - Ảnh 14.

Chợ Bách Khoa thường chỉ mở buổi sáng nhưng những ngày gần đây cùng với việc bán luân phiên đã mở thêm cả buổi chiều để phục vụ nhu cầu mua bán của người dân đảm bảo đúng tinh thần của Chỉ thị 16, không để tình trạng thiếu thốn nguồn hàng lương thực, thực phẩm xảy ra.

Ấn tượng với khu chợ dân sinh đầu tiên ở Hà Nội quây tấm nilon phòng dịch COVID-19, tiểu thương chia ca đứng bán theo ngày chẵn, lẻ - Ảnh 15.

Các tiểu thương tại chợ cho biết, họ rất ủng hộ và không hề thấy bất tiện khi quây tấm chắn. Với tấm chắn này sẽ giúp hạn chế tiếp xúc trực tiếp, ngăn lây lan dịch bệnh, nhưng vẫn đảm bảo mua bán hàng hóa.

Ấn tượng với khu chợ dân sinh đầu tiên ở Hà Nội quây tấm nilon phòng dịch COVID-19, tiểu thương chia ca đứng bán theo ngày chẵn, lẻ - Ảnh 16.

Hệ thống biển cảnh báo 5K theo hướng dẫn Bộ Y tế cùng các công tác phòng dịch khác được thực hiện nghiêm ngặt tại chợ dân sinh này và được đặt ở tất cả các lối ra vào chợ.

Ấn tượng với khu chợ dân sinh đầu tiên ở Hà Nội quây tấm nilon phòng dịch COVID-19, tiểu thương chia ca đứng bán theo ngày chẵn, lẻ - Ảnh 17.

Các quầy thực phẩm tươi sống cũng được quây tấm chắn nilon để bảo đảm an toàn.

Ấn tượng với khu chợ dân sinh đầu tiên ở Hà Nội quây tấm nilon phòng dịch COVID-19, tiểu thương chia ca đứng bán theo ngày chẵn, lẻ - Ảnh 18.

Việc lắp tấm chắn nilon tuy là việc làm đơn giản nhưng lại có hiệu quả ngay và rất an toàn cho người mua và người bán.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang