Ăn vặt phố cổ: “Chết mê, chết mệt” với xôi rán Hàng điếu, phở rán Nguyễn Siêu

Xôi dù rán vàng bên ngoài nhưng bên trong lại dẻo, thơm mùi nế. Riêng phở rán thì xôi rán vàng bên ngoài, bên trong vẫn còn nguyên những hạt trắng dẻo thơm ngon rất hấp dẫn. Riêng phở rán lại giòn rụm, đậm đà bởi những “phụ kiện” ăn kèm.

1. Xôi rán Hàng Điếu

Xôi rán nơi nào cũng có, nhưng những tín đồ ẩm thực chỉ “bồ kết” mỗi địa chỉ số 2 Hàng Điếu. Xôi ở đât đầy đặn, dẻo thơm và đặc biệt lúc nào cũng nóng sốt.

Đang lúc đói bụng, nhìn đĩa xôi nghi ngút khói được dọn ra, bên trên lại chan thêm chút nước thịt béo ngậy, bụng càng thấy cồn cào hơn. Và thế là, đôi tay cứ tự động thoăn thoắt đũa gắp, có khi đến no nê mà vẫn thòm thèm.

Điểm cộng nữa của quán này là các “phụ kiện” ăn kèm như: thịt, chả, giò, ruốc… đều rất ngon, rất đậm đà. “Ăn 1 rồi chỉ muốn ăn 2”, đó là cảm xúc chung của những người đã bị món xôi thần thánh này níu chân.

Xôi rán ở đây đã "níu chân" bao thực khách

Tuy nhiên, điểm trừ khi đến đây thưởng thức là bạn phải tự bảo quản xe của mình và nếu những hôm trời nóng như đổ lửa thì bạn cũng nên cân nhắc, vì đây là quán vỉa hè, không có điều hòa mát rượi để có thể thả hồn theo gió mát.

Thế nhưng, bạn vẫn có thể mua mang về để thưởng thức xôi tại nhà.  Xôi được gói cẩn thận trong lá chuối xanh. Giá một gói suất xôi rán có đồ ăn kèm từ 20.000 đồng trở lên.

Địa chỉ: số 2 Hàng Điếu, Hoàn Kiếm

2. Phở rán Nguyễn Siêu

Nằm trên vỉa hè phố Nguyễn Siêu, quán thu hút khá đông khách ghé đến. Món nổi tiếng làm nên thương hiệu của quán chính là phở rán lòng xào. Một suất phở rán lòng xào đầy đủ ở đây gồm có một suất xào, một đĩa phở chiên giòn ăn kèm với dưa chuột muối và chấm với nước xì dầu tỏi ớt.

Phở rán hàng điếu chỉ mở bán vào buổi tối

Khi ăn, bạn nên cho một ít phở chiên giòn vào bát, một chút lòng xào kèm theo vài lát dưa chuột muối, rồi rưới một ít xì dầu tỏi ớt hoặc nước xào lên trên. Tất cả trộn lẫn với nhau đảm bảo tạo ra một hương vị không thể cưỡng lại nổi.

Nguyên liệu ở quán đều được lựa chọn kỹ lưỡng và tươi ngon nên chất lượng của món ăn vì thế cũng cao hơn hẳn nhiều nơi khác.

Quán chỉ mở bán vào buổi tối thôi nhé. Có lẽ vì vậy mà lượng khách đến quán khá đông, ngồi chật cả vỉa hè. Những người đến ăn cho biết, lòng xào ở đây khá ngon, không bị đắng.

Địa chỉ: số 10 Nguyễn Siêu, Hoàn Kiếm

Giá: phở rán 15.000 đồng/đĩa; lòng xào thì tuỳ số lượng người.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang