Ăn việt quất mỗi ngày ngay đi, lợi lắm đấy!

(lamchame.vn) - Việt quất không chỉ hiệu quả trong việc giảm huyết áp mà còn vô vàng lợi ích khác. Chỉ cần duy trì ăn việt quất mỗi ngày trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy ngay kết quả.

Dưới đây là 5 lý do bạn nên ăn việt quất mỗi ngày:

1. Giúp loại bỏ nguy cơ mắc bệnh tim

Quả việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp cơ thể giữ mức cholesterol trong tầm kiểm soát. Lloại quả này cũng tăng cường cân bằng lượng mỡ trong máu và ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch. Chất flavonoid trong quả cũng giúp giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

2. Giúp điều chỉnh lượng đường trong máu

Các nghiên cứu khác nhau cho rằng, quả việt quất giúp kiểm soát lượng đường trong máu và tốt cho những người mắc bệnh béo phì. Việt quất có giá trị GI (chỉ số đường huyết) thấp, hữu ích cho sức khỏe của bạn.

3. Hỗ trợ chống béo phì

Quả việt quất có nhiều chất xơ hòa tan, có xu hướng làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp bạn cảm thấy no hơn trong một thời gian dài, ít cảm thấy đói hơn.

4. Giúp cải thiện khả năng miễn dịch

Theo một công trình được công bố trên tạp chí Nghiên cứu thực phẩm và dinh dưỡng (Ấn Độ), chất resveratrol trong nho đỏ và pterostilbene trong quả việt quất có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Chất này làm tăng hoạt động của một gen được gọi là peptide kháng khuẩn cathelicidin trong cơ thể con người, hoặc kích hoạt gen CAMP tham gia tích cực vào chức năng miễn dịch.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

5. Giúp xương chắc khỏe hơn

Theo một công trình được công bố trên tạp chí Nghiên cứu về xương và khoáng chất (Mỹ), hàm lượng polyphenol trong quả việt quất có thể làm tăng mật độ khoáng của xương. Ngoài ra, quả việt quất có chứa canxi, sắt, magiê, phốt pho, mangan, kẽm và vitamin K, có lợi cho sức khỏe xương.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang