Australia chuẩn bị cho việc sản xuất nhiều loại vaccine Covid-19

Công ty sinh học hàng đầu của Australia có tên gọi là CSL vừa cho biết có đủ năng lực để cùng lúc sản xuất nhiều loại vaccine Covid-19.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 trên phạm vi toàn cầu chưa được kiểm soát thì bên cạnh các nỗ lực ứng phó với dịch và cứu chữa người bệnh thì cũng diễn ra 2 cuộc đua gay cấn khác đó là cuộc cạnh tranh trong việc sớm tìm ra vaccine và cuộc đua về cơ sở hạ tầng sản xuất vaccine. Tại Australia, công ty sinh học hàng đầu của nước này có tên gọi là CSL vừa cho biết có đủ năng lực để cùng lúc sản xuất nhiều loại vaccine Covid-19.

Australia chuẩn bị cho việc sản xuất nhiều loại vaccine Covid-19 - Ảnh 1.

Chính phủ Australia đang đặt nhiều hy vọng vào việc công ty công nghệ sinh học CSL có thể sản xuất vaccine Covid-19 đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nước. Nguồn The Age

Vào cuối tuần qua, chính phủ Australia xác nhận việc nước này đang đàm phán với công ty dược phẩm AstraZeneca của Anh về khả năng sản xuất tại Australia vaccine Covid-19 mà Đại học Oxford đang tiến hành nghiên cứu. Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt cho biết, công ty công nghệ sinh học CSL của nước này có thể sẽ là nơi sản xuất vaccine này tại Australia.

Người phát ngôn của công ty CSL ngày 18/8 cho biết, hiện công ty đang nghiên cứu các khả năng để đóng gói và hoàn thiện số lượng lớn các loại vaccine tại Australia.

Trong lúc Australia đang đàm phán với AstraZeneca, CSL cũng cho biết, hiện công ty cũng đang tập trung vào việc chuẩn bị sản xuất vaccine Covid-19 mà các nhà khoa học thuộc trường Đại học Queensland đang nghiên cứu. Công ty CSL có nhiều thuận lợi trong việc sản xuất vaccine vì vaccine này sử dụng chất bổ trợ mà CSL độc quyền. Trong vài tháng qua, CSL đã bắt đầu quá trình chuẩn bị và công ty sẽ bắt tay ngay vào việc sản xuất sau khi các nhà nghiên cứu tìm được vaccine có hiệu quả cao.

Ngoài AstraZeneca và các nhà khoa học của trường đại học Queensland, công ty CSL cũng đang đàm phán với một số nhà sản xuất vaccine khác về khả năng tham gia vào quá trình sản xuất vaccine Covid-19 trong tương lai.

Link gốc: https://vov.vn/the-gioi/australia-chuan-bi-cho-viec-san-xuat-nhieu-loai-vaccine-covid19-1084880.vov

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

Rạn da sau sinh: Phòng hơn chữa

(lamchame.vn) - Những vết rạn trên da đã từng là biểu thị cho sự hy sinh của người phụ nữ khi sinh nở. Thế nhưng, phụ nữ bây giờ không nhất thiết phải...

Điều cấm kỵ khi dạy dỗ con

(lamchame.vn) - Nhiều bậc cha mẹ chê bai con mình nhằm mục đích tốt, nhưng không phải lúc nào họ cũng nhận ra nguy cơ tiềm ẩn của phương thức dạy dỗ này.

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang