AVB Quốc tế chia sẻ lý do ngành xuất khẩu lao động luôn thu hút đông người tham gia

(lamchame.vn) - Những năm trở lại đây, ngành xuất khẩu lao động ngày càng được nhiều người lựa chọn với mong muốn thay đổi cuộc sống. Điều đó khiến người ta phải đặt ra câu hỏi vì sao xuất khẩu lao động lại có sức hút lớn như vậy. Công ty AVB Quốc tế đã có những chia sẻ về vấn đề này

Xuất khẩu lao động mang lại cơ hội đổi đời cho nhiều người

Ở nhiều vùng nông thôn, cuộc sống quanh năm lam lũ trong khi bằng cấp, nghề nghiệp chẳng có gì thì xuất khẩu lao động “là con đường sáng”. Đã có biết bao người bế tắc chuyện “cơm áo gạo tiền” nhưng “con đường” xuất khẩu lao động đã mang lại cơ hội đổi đời cho rất nhiều người.

Lao động của AVB Quốc tế làm việc tại Đài Loan.

Theo đại diện của Công ty Cổ phần cung ứng nhân lực AVB Quốc tế, thông thường, sau 3 năm làm việc, người lao động có thể kiếm được một khoản tiền tương đối lớn, trung bình khoảng 400-800 triệu đồng. Với số tiền tích lũy được, họ trở về quê không chỉ trang trải nợ nần mà còn cải thiện đời sống gia đình, xây nhà cao cửa rộng. Chứng kiến sự đổi thay đó, nhiều người không khỏi ao ước và họ quyết định đi theo con đường của người đi trước.

Nguồn thu nhập cao từ hoạt động xuất khẩu lao động đã góp phần cải thiện đời sống gia đình và người thân, giúp nhiều gia đình trở nên khá giả, nhiều lao động sau khi về nước đã trở thành các nhà đầu tư và chủ doanh nghiệp, tạo việc làm cho một bộ phận lao động khác, đóng góp vào sự phát triển và ổn định kinh tế xã hội.

Thực tế cho thấy, nguồn thu nhập cao từ hoạt động xuất khẩu lao động không chỉ tác động đến cuộc sống của nhiều gia đình mà còn thay đổi nhiều bộ mặt kinh tế - xã hội ở địa phương, nhiều nơi trở thành “làng tỷ phú.

Quá trình làm việc ở nước ngoài sẽ giúp cho lao động có thêm kinh nghiệm và sẽ có nhiều cơ hội tìm việc làm sau khi về nước.

Cơ hội tìm việc tốt hơn khi về nước

Không chỉ là đem lại mức thu nhập cao, xuất khẩu lao động cũng giúp người lao động thay đổi tư duy, nhận thức trong quá trình làm việc. Nhiều lao động Việt khi đi xuất khẩu có cơ hội tiếp cận với máy móc, công nghệ tiên tiến, cơ chế quản lý hiện đại, tác phong chuyên nghiệp, trình độ quản lý và nâng cao trình độ tay nghề…

Người lao động phải đảm bảo tuân thủ mọi quy định về phòng chống dịch.

Với những kinh nghiệm được trau dồi, học hỏi được ở nhiều nơi trên thế giới, cùng số tiền làm được họ sẽ đầu tư vào việc mở cơ sở sản xuất, kinh doanh để góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo công ăn việc làm cho nhiều người và thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của quê hương.

Đi xuất khẩu lao động sẽ giúp nhiều người được tiếp xúc với nền văn hóa văn minh mới, học hỏi được nhiều điều hay, nâng cao vốn ngoại ngữ… Điều này sẽ giúp người lao động có những góc nhìn mới về cuộc sống cũng như công việc trong tương lai, cơ hội tìm việc tại các doanh nghiệp Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc... tại Việt Nam sau khi về nước cũng rộng mở hơn.


Đội ngũ AVB luôn tâm niệm đặt quyền lợi của người lao động lên hàng đầu - (Ảnh tư liệu chụp hồi tháng 4/2021)

Ngoài ra, đại diện của Công ty AVB cũng cho biết thêm, để có chuyến xuất khẩu lao động thành công, trước hết người lao động cần lựa chọn được công ty uy tín, giàu kinh nghiệm, có giấy phép của Bộ lao động và thương binh xã hội. Bên cạnh đó, nên tìm hiểu thật kỹ về đơn hàng trước khi nộp hồ sơ, tham khảo ý kiến người thân đã từng đi xuất khẩu lao động để tránh bị lợi dụng.

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang