Bà bầu uống nước dừa sinh con có trắng trẻo không? Và 10 lợi ích "vàng" khác không thể bỏ qua nếu muốn cả mẹ lẫn con đều khỏe mạnh

Nhiều bà bầu rất thích uống nước dừa khi mang thai nhưng liệu nó có giúp cải thiện màu da của em bé không?

Có nhiều bà bầu tin rằng, nếu ăn uống đúng cách khi mang thai con chào đời sẽ bụ bẫm xinh xắn. Đặc biệt, bà bầu tin rằng uống nước dừa sẽ giúp da dẻ của con mình trắng trẻo. Thực hư quan niệm này là như thế nào?

Bà bầu uống nước dừa sinh con có trắng trẻo không?

Bà bầu có thể uống nước dừa, đặc biệt là nước dừa tươi sẽ rất có lợi cho cơ thể nhưng nó không giúp cải thiện màu da của em bé. Tuy nhiên, nước dừa có tính mát, chứa nhiều đường glucose và fructose, nếu bà bầu thường bị lạnh tay chân và đường huyết cao tốt nhất không nên uống thường xuyên.

Bà bầu uống nước dừa có sinh con trắng trẻo không? - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, nếu là nước dừa đã qua chế biến, bà bầu cần lựa chọn cẩn thận, bởi nó có thêm chất bảo quản, không tốt cho thai nhi. Nước dừa kiểu này không giúp gì cho cả mẹ lẫn con.

Những lợi ích khác của việc uống nước dừa đối với bà bầu?

Nếu là bà bầu có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh đặc biệt liên quan tới huyết áp hay đường huyết, việc uống nước dừa với liều lượng hợp lý sẽ mang lại những lợi ích dưới đây.

1. Bổ sung dưỡng chất cho sữa mẹ

Uống nước dừa và ăn cơm dừa tươi sẽ giúp bà bầu sau này tiết ra nhiều sữa. Sau khi sinh con, người mẹ cũng nên uống nước dừa để tăng cường việc tiết sữa.

Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ phát hiện ra rằng, một bữa ăn có chứa dầu dừa ảnh hưởng tới thành phần axit béo trong sữa mẹ tối đa 3 ngày. Đặc biệt, trong 10 tiếng đầu tiên, sữa mẹ có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất.

Bà bầu uống nước dừa có sinh con trắng trẻo không? - Ảnh 2.

2. Cải thiện khả năng miễn dịch

Nước dừa tự nhiên hoàn toàn vô trùng, không bị ảnh hưởng bởi các chất bẩn bên trong vỏ. Nước dừa chứa các hợp chất kháng virus, kháng khuẩn, kháng nấm, giúp bà bầu phòng ngừa bị cúm khi mang thai.

3. Giảm đau nhức

Một trong những điều tuyệt vời về nước dừa là nó giúp thư giãn cơ bắp và hệ thần kinh một cách tự nhiên vì có chứa magiê. Nước dừa có thể giúp giảm đau và sưng khớp, tình trạng thường xảy ra khi mang thai.

4. Điều hòa mức cholesterol

Nước dừa hoàn toàn không chứa cholesterol, là thức uống tốt cho tim mạch. Nước lọc không chứa cholesterol nhưng cũng không chứa magiê hoặc các hợp chất dinh dưỡng khác. Uống nước dừa thường xuyên, thậm chí có thể làm tăng loại cholesterol có lợi (HDL) trong cơ thể.

Bà bầu uống nước dừa có sinh con trắng trẻo không? - Ảnh 3.

5. Tăng năng lượng

Việc tăng cân nhanh khi mang thai có thể khiến nhiều bà bầu thường xuyên mệt mỏi. Nước dừa có thể giúp phục hồi năng lượng bằng cách tăng cường trao đổi chất và kích thích chức năng tuyến giáp.

6. Cải thiện nước ối

Nếu bà bầu muốn cải thiện môi trường và sức khỏe của em bé, nước dừa có thể tăng lượng nước ối.

7. Làm giảm chứng ợ chua

Nhiều bà bầu phàn nàn về chứng khó tiêu và ợ chua. Uống nước dừa có thể làm giảm nồng độ axit trong dạ dày, ngăn ngừa chứng ợ nóng, khó tiêu. Tốt hơn hết bà bầu nên uống nửa ly nước dừa trước bữa ăn.

Bà bầu uống nước dừa có sinh con trắng trẻo không? - Ảnh 4.

8. Ngăn ngừa táo bón

Thức uống thơm ngon này là một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên giúp ngăn ngừa chứng táo bón thường xảy ra với phụ nữ mang thai.

9. Cung cấp nhiều dưỡng chất cơ thể cần

Nước dừa giúp cải thiện lưu thông máu và là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin C tuyệt vời. Vitamin C tăng cường hệ thống miễn dịch và chất xơ quan trọng để ngăn ngừa táo bón.

Nước dừa chứa kali, canxi, magiê và phốt pho, đây đều là những chất điện giải quan trọng đối với phụ nữ mang thai.

Nước dừa và các sản phẩm từ dừa khác là nguồn cung cấp axit lauric tuyệt vời, có thể giúp bảo vệ cơ thể bà bầu khỏi bệnh tật và virus.

10. Đồ uống ít calo

Nước dừa chứa nhiều chất điện giải lành mạnh mà cơ thể cần và là thức uống có hàm lượng calo thấp. Nước dừa chứa các axit amin lành mạnh và các enzym khác có thể giúp chống lại tình trạng mất nước và mệt mỏi thường gặp ở phụ nữ mang thai.

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/ba-bau-uong-nuoc-dua-sinh-con-co-trang-treo-khong-va-10-loi-ich-vang-khac-khong-the-bo-qua-neu-muon-ca-me-lan-con-deu-khoe-manh-222022227102127256.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang