Bà chủ Mái ấm Hoa Hồng từng kết hôn giả để bố mẹ yên lòng

(lamchame.vn) - Bà Hương quê gốc ở Bắc Giang, vào TP.HCM kiếm sống từ năm 17 tuổi. Bà này không lập gia đình nhưng từng thuê người làm đám cưới giả.

Vụ việc nhiều bảo mẫu ở Mái ấm Hoa Hồng (L52 Tô Ký, P.Trung Mỹ Tây, Q.12, TP.HCM) bạo hành dã man trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ tại đây đang khiến dư luận vô cùng phẫn nộ, thương xót cho những đứa trẻ chịu nhiều thiệt thòi, đau đớn. 

Bà chủ từng thuê người làm đám cưới giả

Mái ấm Hoa Hồng được cấp phép thành lập năm 2023, do bà Giáp Thị Sông Hương (52 tuổi, ở quận 12) làm chủ. Cơ sở hiện tại của Mái ấm Hoa Hồng trước đây được bà Hương thuê để kinh doanh khách sạn. 

Bà Hương cùng Mái ấm Hoa Hồng từng xuất hiện nhiều trên báo chí. Theo đó, người phụ nữ này quê gốc ở Bắc Giang, vào TP.HCM từ năm 17 tuổi để, kiếm sống bằng nghề nhặt ve chai hoặc làm giúp việc theo giờ. 

Thông tin bất ngờ về bà Giáp Thị Sông Hương - chủ Mái ấm Hoa Hồng- Ảnh 1.

Hình ảnh bà Hương chăm sóc các bé trong mái ấm được chia sẻ trên báo chí.

Thông tin bất ngờ về bà Giáp Thị Sông Hương - chủ Mái ấm Hoa Hồng- Ảnh 2.

Mái ấm Hoa Hồng hiện có khoảng 80 trẻ. (Ảnh: VTC News)

Bà Hương kể, nửa năm đầu lượm ve chai, bà "nhặt" được một bé gái, nửa năm sau lại gặp thêm một bé gái nữa ở bệnh viện. Cứ như vậy, dần dần bà nhận nuôi hàng chục đứa trẻ khác, từ trẻ sơ sinh đến 13-14 tuổi. 

Để có tiền nuôi bọn trẻ, ngoài các công việc cũ, bà Hương còn muối dưa cà bán ở lề đường để kiếm thêm thu nhập. Sau này gom góp được ít vốn, bà Hương khởi nghiệp kinh doanh khách sạn, bất động sản. Công việc thuận lợi giúp bà có kinh tế nhận nuôi số lượng lớn trẻ bị bỏ rơi. 

Về cuộc sống riêng, trên báo VietNamNet, bà Hương từng tâm sự bản không muốn lập gia đình nhưng vì bị bố mẹ thúc ép, gây áp lực nên ngoài 30 tuổi, bà từng thuê một người đàn ông để làm đám cưới giả để bố mẹ yên lòng. Sau một thời gian bà mới thú nhận việc này với gia đình. 

Trên trang cá nhân cũng như Fanpage "Mái ấm Hoa Hồng", bà Hương thường xuyên đăng tải những hình ảnh của các em nhỏ kèm theo status yêu thương ngọt ngào với bọn trẻ. Khi sự việc những đứa trẻ trong mái ấm này bị bạo hành dã man được phanh phui, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng, thất vọng và để lại những bình luận bày tỏ sự bức xúc trên trang cá nhân của bà Hương và mái ấm. 

Thông tin bất ngờ về bà Giáp Thị Sông Hương - chủ Mái ấm Hoa Hồng- Ảnh 3.

Trên trang cá nhân, bà Hương thường xuyên đăng ảnh, nói lời yêu thương với bọn trẻ. (Ảnh: FBNV)

Chỉ cho nhà hảo tâm vào, hàng xóm muốn vào thì bị cản

Liên quan đến vụ việc, sáng nay (4/9), lực lượng chức năng đã có mặt tại Mái ấm Hoa Hồng để kiểm tra và mời bảo mẫu Cẩm cùng bà Hương về trụ sở công an phường làm việc. Thời điểm đó, các bảo mẫu: Tuyền, Huyền, Ba không có mặt tại mái ấm. 

Báo Thanh Niên thông tin, người dân xung quanh mái ấm nói rằng chỉ một số ít trẻ nhỏ là do bà Hương nhận về nuôi, phần lớn các trẻ còn lại được người dân, chủ yếu là công nhân gửi ở đây và chiều sẽ đến đón về. 

Một phụ nữ tên T., ở gần mái ấm chia sẻ người dân ở đây thường nghe tiếng bọn trẻ khóc, tiếng bảo mẫu lớn tiếng bên trong nhưng khi sang tìm hiểu thì bị ngăn không cho vào. Chỉ có các nhà hảo tâm tới thì mới được mái ấm cho vào. 

Qua kiểm tra cho thấy hiện Mái ấm Hoa Hồng có khoảng 80 trẻ, vượt quá số lượng so với giấy phép hoạt động là 39 trẻ (giấy phép do Phòng LĐ-TB-XH Q.12 cấp).

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang